Thưởng thức món ăn Nhật tại Hanaichirin

Thứ Năm, 19/06/2014 08:45

1,670 xem

0 Bình luận

(0)

4194

Nếu bạn là người ưa thích ẩm thực Nhật Bản thì đến với nhà hàng Hanaichirin là một lựa chọn tuyệt vời, đến đây bạn sẽ được thưởng thức món ăn mang hương vị truyền thống Nhật Bản.

Món ăn Nhật Bản nhìn đơn giản nhưng cách chế biến lại rất cầu kỳ, có những món phải kho nấu cả ngày trời mới có thể chế biến ra được. Món ăn cũng không được phép sử dụng hoá chất hay phẩm tạo màu, tất cả đều là màu tự nhiên từ nguyên vật liệu tự nhiên.

Nhà hàng nhật Hanaichirin tìm về với cội nguồn với truyền thống

Nền văn hoá nhật bản gắn liền với với những lễ hội đặc sắc truyền thống, những cánh hoa anh đào hay những tà áo kimono.

Từ Nam đến Bắc mỗi vùng miền lại có những nền văn hoá đặc trưng khác nhau. Trong đó phải kể đến văn hoá ẩm thực Nhật Bản. Mỗi món ăn chỉ 1 chút 1 chút thôi nhưng thắm đượm màu sắc cũng như cái tâm của người đầu bếp.

Sushi - Nhà hàng Hanaichirin

Sushi

Trong chuỗi bài tìm hiểu về văn hoá ẩm thực Nhật Bản tôi tình cờ được hân hạnh tiếp xúc với ông đầu bếp người Nhật luống tuổi ông Kono. Hẳn ai đã từng lui tới khách sạn khách sạn legend chắc chắn sẽ biết đến ông đầu bếp người Nhật của nhà hàng Nhật nơi thường xuyên tiếp đón những chính khách hoặc những ai có dịp đón tiếp những khách hành quan trọng.

Ngồi tiếp tôi là người đàn ông gần 60 dáng người nhỏ nhắn nhưng toát lên vẻ tinh anh. Ông nói ông theo nghề bếp này từ năm 18 tuổi. Dáng người nhỏ nhắn nhưng khuôn mặt tinh anh nhanh nhẹn của người đàn ông sấp sỉ 60 tuổi tiếp chuyện tôi bằng cách nói chuyện dí dỏm nhưng cũng già dặn về tuổi nghề có đến 40 năm có lẻ.

Ông nói món ăn Nhật Bản nhìn đơn giản nhưng cách chế biến lại rất cầu kỳ, có những món họ phải kho nấu cả ngày trời mới có thể chế biến ra được. Món ăn cũng không được phép sử dụng hoá chất hay phẩm tạo màu, tất cả đều là màu tự nhiên từ nguyên vật liệu tự nhiên.

Nhà hàng Hanaichirin 1

Ông kể ngày mới vào nghề sáng sáng ông phải dậy từ 4 giờ sáng theo chân đầu bếp trưởng ra chợ nhặt từng con cá mớ rau để đảm bảo nguyên vật liệu được tươi ngon nhất. 2 năm trời việc của ông chỉ là lẽo đẽo theo sau bếp trưởng, nhặt rau rửa chén. Khi đã thấy sự trân thành quyết tâm của ông lúc ấy ông mới thực sự được chỉ cho những món ăn đầu tiên và cứ thế tới nay đã hơn 40 năm ông thấy mình thực sự gắn bó với nghiệp làm bếp.

Nhà hàng Hanaichirin

Nhà hàng Nhật truyền thống

Ông nói mỗi món ăn ngoài chọn nguyên liệu gia vị ra còn có một món gia vị không thể thiếu đó là cái tâm của người đầu bếp khi họ hướng lòng mình về món ăn đó thì thực khách mới có thể cảm nhận được vị ngon và tấm lòng người đầu bếp

Cơm lươn - Nhà hàng Hanaichirin

Cơm lươn

Ông nói hiện tại món ăn Nhật tại Việt Nam đang bị bão hoà không còn nét tinh hoa truyền thống nữa. 1 phần nguyên vật liệu không còn được coi trọng nữa, một phần cũng bị mai một theo thời gian đó là điều rất đáng tiếc.

Với tâm nguyện để lại một cái gì đó có nghĩa nơi ông đã gắn bó trong suốt thời gian làm việc tại Việt Nam ông đang cố gắng truyền tải cho thực khách hiểu hơn về món ăn truyền thống của Nhật và ông cũng đang đào tạo một đội ngũ nhân viên thân tín để khi ông không còn họ sẽ mãi tiếp nối cái vị ngon cái tâm trong từng món ăn.

Cá thu đao nướng trứng cá tuyết - Nhà hàng Hanaichirin

Cá thu đao nướng trứng cá tuyết

Cảm ơn ông Kono cảm ơn nhà hàng Hanaichirin đã cho tôi những trải nghiệm sự hiểu biết về một nền văn hoá truyền thống và đặc sắc.

Để hiểu hơn về văn hoá ẩm thực Nhật Bản và gặp ông đầu bếp nhiều năm kinh nghiệm bạn có thể ghé qua địa chỉ: Nhà hàng Hana ichirin, 28 Ngô Văn Năm, phường Bến Nghé quận 1 TPHCM

Theo Nhà hàng Hanaichirin/24h

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading