Đến Quán O Lý thưởng thức cháo và miến lươn trộn

Thứ Hai, 25/08/2014 02:19

3,912 xem

0 Bình luận

(0)

3737

Đến với con phố Lương Đình Của bạn sẽ được thưởng thức món đặc sản xứ Nghệ là món "cháo và miến lươn", món ăn này được rất nhiều người yêu thích.

Nhìn tên “Quán O Lý” cộng với giọng điệu đậm miền Trung, khách cũng có thể tin tưởng đây là quán Nghệ An chính hiệu. Thực đơn tại đây vỏn vẹn 3 món là cháo - súp - miến và đều kết hợp với lươn tươi – đúng cách ăn của dân xứ Nghệ, khác hẳn kiểu lươn khô Hà Nội, giòn giòn vui miệng nhưng khó lòng phân biệt thật giả.

Quán tuềnh toàng, diện tích chỉ chừng vài mét vuông, đủ làm bếp với khu vực hậu cần. Vỉa hè trước cửa hàng cũng chỉ kê được chừng 4-5 cái bàn nhựa. Lúc đông, cô chủ sẽ mời khách vào trong khoảng sân khu tập thể ngay cạnh, tuy phải bách bộ thêm vài bước nhưng ở đây rộng rãi, thoải mái hơn.

Mùa lạnh, cháo là món tủ hầu như nhóm khách nào đến cũng gọi. Bát cháo trắng khá to, bên trên rưới một thứ nước sốt sanh sánh màu đỏ rực như “dự báo” về hương vị cay nồng ưa thích của người miền Trung. Khuấy lên để nước sốt trộn đều, bạn sẽ thấy bát cháo trông ngon và hấp dẫn hẳn với rất nhiều hành răm, lươn tươi.

Cháo quán này đậm đà, cay nồng như dự đoán. Nếu thích, khách có thể gọi thêm 1-2 cái quẩy đưa đẩy cho vui miệng. Cháo ngon nên bát khá to mà khách ăn khỏe cũng chỉ đôi ba phút là hết sạch mà vẫn thấy thòm thèm.

Cháo lươn

Súp cũng là món lôi cuốn không kém. Súp ở đây rất loãng, chỉ như nước canh lươn có bỏ nhiều hành răm. Nước súp nóng hổi cũng váng lên màu đỏ rực, nhìn thôi đã muốn xuýt xoa. Dùng thìa vớt lươn tươi trong bát lên xì xụp rồi chấm một miếng bánh mì nóng giòn hoặc mẩu bánh đa Đô Lương nữa là món ăn sẽ thú vị hẳn và làm bạn không thể ngơi tay.

 

Có lẽ từ món súp lươn này, bạn cũng có thể suy ra món miến lươn có ngon và vừa ý mình hay không. Nhưng đến đây, nếu đã gọi súp rồi thì bạn nên thử thêm miến trộn cho đổi vị. Miến trộn lươn tươi của quán có vẻ là khoái khẩu của nhiều khách trẻ. Món làm khéo, sợi miến mềm dai, hành tỏi nhìn thì biết ngay do quán tự làm, kết hợp với giá đỗ, lươn xào cực ngon và không thể thiếu thứ nước sốt trộn đặc biệt.

Phải thưởng thức miến trộn thì khách mới biết, các món ở đây đậm đà, khác biệt tất cả là nhờ nước sốt và lươn xào béo mềm – những nguyên liệu “tủ” của tiệm. Nếu tò mò, bạn có thể ghé thăm khu bếp để mục sở thị các nguyên liệu này. Đó là chậu lươn tươi xào óng ả trông rất bắt mắt, là bát ớt đặc sệt trông khác lạ, hay nồi nước sốt luôn được đun nóng, tỏa khói nghi ngút.

Có lẽ để mang được hương vị chuẩn miền Trung ra Hà Thành, quán phải có một số bí quyết. Chẳng vậy, tiệm nhỏ bé, tuềnh toàng cũng có khách sang, đi ô tô đỗ lại, ghé vào ăn. Tự tin về độ thơm ngon nên quán bán không rẻ, các món đều 35.000 đồng mà chỉ đủ cho bạn lưng lửng dạ chứ khó nó hẳn. Nhưng với nhiều khách ghiền lươn xứ Nghệ hoặc với người miền Trung nhớ hương vị quê nhà thì như vậy vẫn “bõ tiền”.

Địa chỉ: G1, TT Kim Liên, đường Lương Định Của, Hà Nội
 
Theo Zing

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading