Tác dụng bất ngờ của quả su su đối với bà bầu

Thứ Hai, 14/09/2015 11:09

18,979 xem

0 Bình luận

(0)

3276

Mẹ mang thai có nên ăn quả su su không? Có lẽ đây là câu hỏi mà các mẹ mang thai hay thắc mắc vì cuộc sống hiện đại ngày nay kéo theo nhiều biến động đặc biệt là về vệ sinh an toàn thực phẩm, do đó khi mang thai các bà bầu cũng nên cẩn thận và cân nhắc trước khi ăn những thực phẩm không biết rõ nguồn gốc và tác dụng của nó.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thì hàm lượng dinh dưỡng trong quả su su rất tốt cho sức khỏe bà bầu do đó bà bầu có thể ăn su su trong suốt quá trình mang thai. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, kể cả những thực phẩm tốt cho bà bầu cũng không nên ăn liên tục với số lượng nhiều. Bà bầu nên kết hợp với các thực phẩm khác để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi.

Dinh dưỡng từ quả su su

Tốt cho tim

Su su giàu folate, và vitamin B giúp ngăn ngừa việc hình thành homocystein, một loại acid amin chứa sulfur. Quá nhiều acid amin này trong máu gây nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

Quả su su

Tốt cho não (Vitamin B6) 

Su su chứa vitamin B6. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin B6 giúp cải thiện trí nhớ với một số nhóm tuổi.

Chống loãng xương

Ăn su su có thể giúp phụ nữ đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh phòng tránh được chứng loãng xương vì su su là loại quả giàu vitamin K.

Giúp ngăn ngừa chuột rút ở chân (Magnesium) 

Chất magiê có trong su su là một khoáng chất cũng là chất điện phân giúp ngăn ngừa chuột rút

su su 1

Ngăn ngừa ung thư 

Vitamin C có trong su su được biết đến như là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, những chất có thể bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại gây ra bởi các gốc tự do. Nghiên cứu cho rằng chất chống oxy hóa có thể làm chậm hoặc có thể ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư.

Sản sinh năng lượng

Nếu bạn ăn sáng với su su, bạn sẽ có đủ năng lượng cho cả ngày làm việc. Lượng mangan có nhiều trong su su giúp cơ thể chuyển hóa protein và chất béo thành năng lượng.

Giúp ngăn ngừa táo bón 

Su su giàu chất xơ giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, từ đó phòng ngừa táo bón.

Tốt cho tuyến giáp 

Loại quả này giàu chất đồng, một loại khoáng chất liên kết các chuyển hóa trong tuyến giáp, đặc biệt là việc sản xuất và hấp thụ hormone.

Ngăn ngừa mụn

Su su là nguồn cung cấp chất kẽm, một khoáng chất có tác dụng kiểm soát lượng dầu sản xuất cho da mặt.

Giúp giảm huyết áp

Su su chứa kali giúp giữ huyết áp ở mức ổn định.

Nguồn.xaluan.com

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading