Công dụng bất ngờ của trái cam

Thứ Năm, 08/10/2015 03:29

3,292 xem

0 Bình luận

(0)

4918

Chọn cho mình những trái cam thơm ngon, không chỉ giúp tăng cường thể lực, mà còn góp phần cân bằng huyết áp.

Mỗi một loại quả đều mang một công dụng nhất định, và những trái cam tươi cũng vậy, chúng mang lại cho bạn những tác dụng thần kỳ, mà có thể bạn chưa biết. Tháng 10, mùa Cam Vinh ùa về, tủ lạnh của bạn chắc hẳn không thể thiếu thức quà ngon bổ này. 

Dưới đây là những lý do, tại sao bạn nên ăn trái cam mỗi ngày:

Hỗ trợ tiêu hóa

Cam chứa rất nhiều chất xơ, có tác dụng hỗ trợ tốt trong quá trình tiêu hóa.  Không chỉ vậy, loại trái cây này còn ngăn ngừa viêm loét dạ dày và trào ngược axit. Bổ sung trái cam trong chế độ ăn hàng ngày, là điều cực kỳ tốt cho những người táo bón mãn tính.

Ngăn ngừa ung thư

Trong trái cam chứa nhiều hợp chất limonoids, chúng giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh ung thư như: ung thư miệng, da, phổi, núi đôi, dạ dày và ruột kế. Trên trang Magforwomen cho hay, chỉ cần ăn một quả cam mỗi ngày, cơ thể bạn có thể ngăn ngừa ung thư vú và ung thư dạ dày.

Giảm Cholesterol

Quả cam

Không chỉ là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, cam còn chứa các hợp chất khác có thể giúp giảm sản xuất cholesterol ở gan. Trong trái cam có đầy đủ các hợp chất  được gọi là phytosterols (sterol thực vật) – một loại chất béo được tìm thấy trong các loại hạt, trái cây và rau quả. Sterol sẽ giúp cơ thể ngăn chặn cholesterol, không cho các tế bào trong ruột hấp thụ.

Tăng cường thị lực

Một tác dụng không thể không nhắc đến khi nói về lợi ích của trái cam, là tăng cường thị lực. Bởi trong cam chứa rất nhiều thành phần carotenoid và vitamin A, chúng giúp thị lực tốt hơn, đặc biệt cho phụ nữ gặp những vấn đề về thoái hóa điểm vàng.

Cân bằng huyết áp

Nếu ai gặp phải vấn đề huyết áp thấp hoặc cao, thì việc bổ sung trái cam hàng ngày cho cơ thể là điều không thể bỏ qua. Loại trái cây này, rất giàu magiê và flovonois, giúp duy trì huyết áp cơ thể bình thường. 

Tăng cường năng lực trí não

Có thể bạn chưa biết, cam có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng cường năng lực trí não ở người già. Các chuyên gia của Đại học Reading (Anh) cho rằng, các hóa chất được gọi là flavonoid, và những hợp chất tự nhiên trong quả cam, rất tốt cho cải thiện khả năng lưu trữ ký ức, khả năng nói và tốc độ phản ứng ở người cao tuổi. 

Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Nếu các mẹ đang trong quá trình mang thai, việc thưởng thức những trái cam hàng ngày là điều không thể bỏ qua. Cam chứa rất nhiều vitamin B, giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi hiệu quả. Trong quá trình công nghiệp hóa, xã hội phát triển, rất nhiều căn bệnh bẩm sinh xuất hiện ngay trong thai nhi, vậy không cớ gì lại bỏ qua loại quả thơm ngon bổ dưỡng này.

Quả cam

Tốt cho da

Bạn đang mong muốn sở hữu một làn da khỏe đẹp? Vậy hãy bổ sung ngay trái cam vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Cam rất giàu vitamin C và beta carotene, chúng sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa làn da của bạn. Không chỉ vậy, cam cũng giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da của bạn sáng khỏe theo  thời gian.

Tăng cường ‘sức mạnh’ đàn ông

Sử dụng một trái cam mỗi ngày, sẽ giúp cho đấng mày râu có thể giữ được tinh trùng của mình khỏe mạnh. Ngoài ra, nhờ vitamin C có trong cam, cũng giúp bảo vệ tinh trùng khỏi sự thiệt hại do yếu tố di truyền hoặc dị tật bẩm sinh gây ra.

Tốt cho việc giảm cân

Những ai đang cảm thấy mặc cảm về thân hình “đồ sộ” của mình, việc bổ sung trái cam cho mục tiêu giảm cân là thực phẩm không thể bỏ qua. Trong cam có chứa hợp chất pecti – giúp ngăn chặn sự thèm ăn trong một vài giờ, nhờ đó bạn sẽ giảm được cân một cách lành mạnh, an toàn và khoa học. 

Rose(Depplus.vnMASK)

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading