Trà chanh Nhà Thờ: Một thoáng Hà Nội

Thứ Năm, 17/12/2009 02:25

2,460 xem

0 Bình luận

(0)

2458

Những cốc nước trà thoang thoảng mùi hoa nhài thơm dịu, điểm xuyết từ một đến hai lát chanh tươi, có vị ngọt, chua, chan chát đã trở thành thức uống quen thuộc của người dân Hà Nội.

 

Trà chanh Nhà Thờ: Một thoáng Hà Nội
Ảnh:flick.com

Tuy chỉ là thức uống bình dân với những nguyên liệu đời thường, ấy vậy mà nó lại có sức hút kỳ lạ đến thế. Nếu ai đã từng đến Hà Nội và có cơ hội được thưởng thức trà chanh ở Nhà Thờ Lớn trên phố Nhà Chung, thì chắc không thể nào quên được

Trà chanh Nhà Thờ: Một thoáng Hà Nội

Cũng với thứ đồ uống này, nhưng nếu được thưởng thức ở một địa điểm khác thì chắc bạn sẽ không có cảm giác đặc biệt ấy đâu. Ngồi nhâm nhi  trà chanh với đĩa hạt dưa cắn nhí nhách, hay gói kẹo lạc trên  góc phố cổ, được ngắm nhìn khung cảnh đẹp cổ kính xung quanh Nhà Thờ Lớn, nhìn những dòng người, xe cộ qua lại trên đường, quả là một trải nghiệm lý thú dành cho bạn.

Trà chanh Nhà Thờ: Một thoáng Hà Nội

Mỗi mùa mỗi khác, trà chanh Nhà Thờ lại mang đến cho bạn những điều mới mẻ, không chỉ là hương vị của nó mà cả đến cảm xúc cũng trở nên khác lạ. Có người nói trà chanh chỉ phù hợp với tiết trời nóng oi ả, những ngày như thế được một cốc trà chanh và chỗ ngồi trên Nhà Thờ Lớn thì cái nóng cũng tự nhiên biến mất. Và cái nắng nóng của ngày hè oi ả sẽ trôi tuột theo những ngụm trà tươi mát cùng câu chuyện tán gẫu với đám bạn. Thế còn những ngày đông? Những hôm gió heo may, từng cơn gió cứ ùa đến khiến ta rùng mình. Ngồi hít hà bên cốc trà chanh nóng, nép mình vào góc nhỏ, rủ rỉ những câu chuyện vui cùng người đồng hành không phải là điều thú vị sao? Cái lạnh dường như khiến con người gần nhau hơn, yêu thương nhau hơn.

Trà chanh Nhà Thờ: Một thoáng Hà Nội

Nếu như Thành phố Hồ Chí Minh nổi tiếng với cafe bệt Hàn Thuyên, thì Hà Nội cũng được biết đến với trà chanh Nhà Thờ với các quán đa phần được bán trên vỉa hè, hay những cô bán nước trà lưu động trên phố. Với lợi thế là bán trên vỉa hè rộng, địa điểm ấy đã trở thành nơi thích hợp để tụ tập đông người và những câu chuyện rôm rả xoay tròn bên cốc trà chanh.

Cứ mỗi khi chiều tà buông xuống, khu vực xung quanh Nhà Thờ Lớn lại trở nên nhộn nhịp, tấp nấp người đến uống trà. Dù có phải ngồi nép mình trong khoảng chỗ ngồi nhỏ chật hẹp thì cũng chẳng ai buồn, phàn nàn hay cáu kỉnh. Cả khu phố nhộn nhịp bởi tiếng cười vui, chuyện trò, những tiếng gọi nhau ý ơi… Một Hà Nội nhỏ như đang hiện lên trong tầm mắt của bạn...

Danh mục bài viết Văn hóa đồ uống

Đang tải dữ liệu loading