9 mẹo nấu ăn hay không phải ai cũng biết

Thứ Tư, 13/04/2016 03:41

5,238 xem

0 Bình luận

(0)

1677

Có những mẹo rất đơn giản nhưng khi áp dụng vào việc nấu ăn thì hiệu quả tuyệt vời, món ăn ngon hơn hẳn. Dưới đây là những mẹo vặt nhà bếp do những đầu bếp của EZcooking chia sẻ cho chị em nội trợ.

1. Nấu cháo

Hãy cho vào nồi cháo một chút dầu ăn, cháo sẽ không bị trào ra ngoài khi sôi và hương vị cũng thơm ngon hơn.

2. Nấu cơm

Nếu bạn có nhiều thời gian, nên đun sôi nước trước khi cho gạo vào vì trong nước máy có chất làm giảm lượng vitamin B1 trong gạo. Khi đun sôi nước sẽ giúp cho gạo vẫn giữ được nhiều vitamin B1 tốt cho sức khỏe.

3. Nêm muối

Nếu bạn ướp hoặc nấu canh là các loại củ thì nên nêm muối sớm hơn để muối thấm vào, còn nếu là rau thì nêm trước khi nhắc xuống để giữ được các chất dinh dưỡng và rau không bị nhũn.

5. Nêm bột ngọt 

Sau khi đã múc đồ ăn ra tô hoặc đĩa (còn nóng) thì mới nêm bột ngọt, nêm sớm sẽ gây ra chất độc hại cho sức khoẻ. Không nên cho trực tiếp bột ngọt vào thức ăn mà nên hòa tan vào một ít nước xào hoặc nước canh rồi mới trộn chung vào

Người nội trợ giỏi là người biết hết 8 mẹo bếp núc siêu việt này

Người nội trợ giỏi là người biết hết 8 mẹo bếp núc siêu việt này

Không mất quá nhiều thời gian để tối ngày phải loay hoay trong bếp, dành thời gian để chăm sóc cho gia đình nhỏ...
Xem thêm

6. Cách nêm các gia vị

Theo nguyên tắc loại nào lâu thấm thì nêm trước. Ví dụ như phải nêm muối và đường thì đường nêm trước rồi mới tới muối, sau đó là giấm, xì dầu, nước mắm, cuối cùng là bột ngọt. Các gia vị có mùi hương đặc trưng như xì dầu, nước mắm thời gian nấu càng ngắn càng tốt.

7. Dùng nước khi chiên, xào

Khi xào thịt, phải đảo nhanh tay và chế thêm chút nước, thịt sẽ mềm và ngon hơn. Còn khi chiên có thể pha nước vào dầu theo cách: đun sôi 3 phần nước rồi đổ một phần dầu từ từ vào, chờ khi dầu đã nổi hoàn toàn trên mặt nước thì bỏ đồ cần chiên vào.

8. Cách chưng, hấp cá

Ðập một quả trứng và thoa đều lên cá, cá sẽ hấp thụ các chất trong trứng và thức ăn trở nên ngon, bổ hơn.

9. Xào thịt, cá

Nên dùng dầu thực vật, vì trong dầu có chất khử mùi tanh, còn xào rau thì nên dùng mỡ heo, rau xào sẽ thơm, ngon và đẹp mắt hơn.

EZcooking là trung tâm đào tạo nấu ăn được thành lập từ năm 2006, với trên 10 năm hoạt động, đào tạo hơn 3000 lượt học viên hàng năm.

Chương trình đào tạo của EZcooking được xây dựng, giảng dạy theo tiêu chuẩn, toàn diện và đầy thách thức sáng tạo kích thích học viên học hỏi, giao lưu, chia sẻ nghệ thuật ẩm thực.

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading