Vì sao đậu phộng có thể giảm nguy cơ đột quỵ

Thứ Tư, 20/07/2016 10:34

5,989 xem

0 Bình luận

(0)

4723

Đó là phát hiện mới nhất trong một nghiên cứu gần đây của Tiến sĩ Xiao-Ou Shu và các chuyên gia tại trường Đại học Y Vanderbilt (thuộc tiểu bang Tennessee, Mỹ).

Lạc (đậu phộng) vốn được biết đến như một loại lương thực giàu chất dinh dưỡng, được rất nhiều người ưa chuộng.

Các chuyên gia của trường Đại học Y Vanderbilt (Mỹ) đã phân tích theo từng nhóm người khác nhau. Một nghiên cứu được tiến hành ở Mỹ với 72.000 người (da trắng, da đen) và một nghiên cứu khác được tiến hành ở Thượng Hải (Trung Quốc) với 134.000 người tham gia.

dấu hiệu đột quỵ

 Trong khi nhóm nghiên cứu ở Mỹ cho thấy mức tiêu thụ đậu phộng cao nhất làm giảm 21% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch thì ở Trung Quốc là 17%.

 GS. Peter Weissberg - Giám đốc Quỹ tim mạch Anh cho biết: “Nghiên cứu cho thấy tỷ lệ tử vong do các bệnh tim mạch ở những người ăn các loại hạt hoặc đậu phộng thấp hơn những người không ăn".

Tuy nhiên, thói quen ăn đậu phộng của người Việt thường là ăn đậu phộng rang muối. Ăn đậu phộng rang muối thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh tim mạch do ăn muối nhiều.

 Vì sao động phộng tốt cho tim mạch?

đậu phộng giảm nguy cơ đột quỵ

Các loại hạt hay đậu phộng cung cấp protein, chất xơ, chất béo lành mạnh, vitamin B6/B1/E, axit folic, magie và kẽm cho chế độ ăn.

Mặc dù gần như một nửa khối lượng của đậu phộng là chất béo (48%) nhưng phần lớn là các loại không bão hòa đa và đơn, có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Nguyên nhân gây đột quỵ ở người Việt Nam

Nguyên nhân gây đột quỵ ở người Việt Nam

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị, một người trưởng thành nên sử dụng dưới 5 g muối mỗi ngày, tuy nhiên một bát phở hoặc...
Xem thêm

Hỗ trợ tuần hoàn máu

Một phần tư chén lạc (khoảng 30gr) có thể cung cấp 35% lượng mangan cần thiết cho cơ thể. Mangan là một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa chất béo và carbonhydrate, sự hấp thụ canxi và quy định lượng đường trong máu.

Giảm lượng cholesterol

Các chất dinh dưỡng trong lạc không những làm tăng cường trí nhớ mà còn giúp làm giảm và kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể. Thêm vào đó, đồng chứa trong lạc giúp giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt.

Làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lạc có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh im. Lạc rất giàu chất béo không bão hòa đơn, và chất chống oxy hóa như axit oleic.

Hãy ăn lạc hoặc các thực vật họ đậu khác ít nhất bốn lần 1 tuần để làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và động mạch vành.ED_CODE_31fef%]

 

Lương Ánh (theo Daily Mail)

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading