6 loại bánh trung thu handmade hot nhất 2016

Thứ Tư, 31/08/2016 08:36

3,630 xem

0 Bình luận

(0)

2077

Bên cạnh bánh truyền thống, nhiều kiểu bánh trung thu handmade 2016 đang “làm mưa làm gió” chắc chắn sẽ khiến bạn muốn nếm thử vì sự độc đáo, thú vị của hình dáng cũng như hương vị bánh.

Làm bánh trung thu không khó nên ai cũng có thể làm ra được chiếc bánh trung thu cho riêng mình, chỉ cần tỉ mỉ, khéo léo là được. Vì thế, những năm gần đây rộ lên trào lưu làm bánh trung thu handmade với nhiều kiểu bánh đa dạng, phong phú dành cho nhiều thể trạng sức khỏe, hấp dẫn các lứa tuổi khác nhau… khiến thị trường bánh trung thu sôi nổi, nhộn nhịp hơn hết.

Điều ấn tượng nhất dễ dàng nhận thấy ở dòng bánh trung thu handmade là hình dáng bắt mắt, nhân bánh đa dạng, mùi vị độc đáo vì được làm từ những nguyên liệu khác biệt so với truyền thống. Giá bánh trung thu handmade tùy loại dao động từ 25.000 – 80.000 đồng/chiếc. Cùng Timeout Vietnam tìm hiểu các kiểu bánh handmade 2016 tiếp tục gây “sốt” trên thị trường nhé.

1. Bánh trung thu thạch rau câu

Bánh trung thu thạch rau câu

Bánh trung thu thạch rau câu là một trong những bánh trung thu handmade 2016 được yêu thích. Ảnh: Internet

Từ thạch rau câu, người ta đã nghĩ ra cách làm bánh trung thu thạch rau câu thơm mát, hấp dẫn khiến ngay cả trẻ em cũng thích thú. Được kết hợp giữa nhân bánh thơm ngon và thạch rau câu làm vỏ, những chiếc bánh trung thu thạch rau câu đầy sắc màu thật sự gây được ấn tượng, thu hút mọi người từ ánh nhìn đầu tiên. Bánh trung thu thạch rau câu ngọt mát, mềm mịn, thơm mùi cốt dừa, hương đặc trưng của màu thực phẩm và nước quả yêu thích riêng của từng người (nước bột trà xanh, nước dưa hấu, nước cacao, nước dứa…)

Điểm cộng nữa cho bánh trung thu thạch rau câu là dễ ăn, không nhanh ngán như bánh trung thu truyền thống. Thêm nữa, bánh trung thu thạch rau câu không cần nướng, dễ làm nên trở thành loại bánh trung thu handmade được nhiều người thử nghiệm, mở bán.

2. Bánh trung thu tỏi đen

Bánh trung thu tỏi đen

Bánh trung thu tỏi đen rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Bánh trung thu tỏi đen – một cái tên khá lạ - cũng nằm trong số những kiểu bánh trung thu handmade 2016 hút khách nhất. Vỏ bánh được làm từ tỏi đen xay nhuyễn, dẻo mềm; nhân bánh có những tép tỏi đen ngon nhất được kết hợp cùng các thành phần khác như: đỗ đen, đỗ xanh, thập cẩm gà quay vi cá…

Bánh trung thu tỏi đen có hương vị đặc trưng, là sự dẻo mịn, chua nhẹ của tỏi đen cùng nhân bánh ngọt vừa, thơm ngon. Tỏi đen có nhiều công dụng trong điều trị bệnh, tăng cường sức khỏe nên bánh trung thu tỏi đen rất thích hợp làm quà cho ông bà, cha mẹ.

3. Bánh trung thu hoa nổi

Bánh trung thu hoa nổi

Bánh trung thu hoa nổi là kiểu bánh trung thu handmade "làm mưa làm gió" thị trường bánh trung thu 2016. Ảnh: blogphunu

Năm nay, thị trường bánh trung thu handmade tiếp tục khiến người tiêu dùng thích thú nhờ kiểu bánh trung thu hoa nổi, hay còn gọi là bánh trung thu hiện đại. Những bông hoa tinh tế nổi lên trên mặt bánh sặc sỡ là minh chứng cho sự sáng tạo, niềm đam mê của người làm bánh.

Mỗi loại bột riêng (gồm bột bánh, nước đường và phẩm màu) lại cho ra một bông hoa có màu khác nhau. Nếu có một chút hoa tay, khéo léo và cẩn thận, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm ra những chiếc bánh trung thu hoa nổi bắt mắt.

4. Bánh trung thu hình dáng ngộ nghĩnh

Bánh trung thu hình thù ngộ nghĩnh như con giống sẽ rất thu hút trẻ em trong mùa trung thu 2016. Ảnh: diadiemanuong

Không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn chắc chắn cũng sẽ rất thích thú khi trông thấy những chiếc bánh trung thu có hình thù xinh xắn, đáng yêu như: trái tim, ông sao, ô tô… hay các con giống ngộ nghĩnh: đàn lợn con, cá, thỏ, mèo, hổ, chim cánh cụt...

 Bánh trung thu hình dáng ngộ nghĩnh 1

Ảnh: eva

Mùa trung thu năm nay, những mẫu bánh trung thu này vẫn rất đắt hàng và thu hút đối với trẻ em.

5. Bánh trung thu ngàn lớp

Bánh trung thu ngàn lớp

Bánh trung thu ngàn lớp là dòng bánh handmade khác biệt cả về cách làm và hình dáng. Ảnh: thuvienanhdep

Đây là một trong những kiểu bánh trung thu độc đáo, khác lạ cả về cách làm và hình thức. Bọc lấy nhân bánh là những lớp vỏ bánh hình tròn dược cán mỏng, dẹt tạo thành nhiều lớp bánh nối tiếp nhau. Bởi vậy bánh có tên gọi là “ngàn lớp”. Nhờ cách làm khác biệt mà một chiếc bánh trung thu loại này có thể mang nhiều hương vị, màu sắc khác nhau dựa theo sở thích của người thợ khi chọn nhân bánh và vỏ bánh.

6. Bánh trung thu nửa cổ truyền nửa hiện đại

Bánh trung thu nửa cổ truyền nửa hiện đại

Bánh trung thu handmade kiểu này vẫn rất "sốt" trong năm 2016 vì giá thành rẻ hơn so với các thương hiệu bánh tên tuổi. Ảnh: Ngoc Diep

Có sự tiếp nối với bánh nướng, bánh dẻo cổ truyền, loại bánh trung thu handmade vừa cổ truyền vừa hiện đại này khác biệt chủ yếu ở phần nhân bánh. Không chỉ có nhân bánh đậu xanh hoặc thập cẩm như cổ truyền, người làm bánh handmade còn sáng tạo ra nhiều kiểu nhân khác nhau như: nhân trà xanh, sữa dừa, khoai môn, ca cao, mè đen, gà quay rong biển, rượu rum, pho-mat, đậu xanh, đậu đỏ… có thể kèm theo trứng muối theo yêu cầu đặt hàng của khách. Có nơi còn biến tấu cả vỏ bánh bằng cách trộn bột với các nguyên liệu khác như socola, cacao, trà xanh, khoai môn… Những chiếc bánh này vẫn mang hình tròn hoặc hình vuông như bánh cổ truyền.

Bánh trung thu nửa cổ truyền nửa hiện đại 1

Những chiếc bánh trung thu handmade được biến tấu cả về phần vỏ và phần nhân so với bánh trung thu truyền thống. Ảnh: facebook Mia

Để đáp ứng nhu cầu rộng lớn, đa dạng của thị trường, các cơ sở làm bánh handmade cũng tạo ra loại bánh trung thu cho người ăn kiêng, bị bệnh tiểu đường bằng cách giảm độ ngột của bánh và dùng những thực phẩm, nguyên liệu ít béo phù hợp hơn với nhu cầu của những người đang ăn kiêng, sợ ngọt.

Theo Thu Thủy

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading