Rau Má Project – Thay đổi chế độ ăn uống vì 1 sức khỏe tốt hơn

Thứ Năm, 08/09/2016 02:46

3,549 xem

0 Bình luận

(0)

4846

Muốn ăn những thứ mình thích?
Ăn sao cho ngon?
Ăn như thế nào cho đúng?
Ăn ra sao cho đủ dinh dưỡng....
Và ăn là văn hóa.

Rau Má Project- Môt dự án của những bạn trẻ đầy nhiệt huyết đến từ các trường THPT trên địa bàn Hà Nội luôn tâm huyết với việc nấu ăn và những vấn đề liên quan. Dự án này được thành lập dưới sự bảo trợ của tổ chức Aiesec FTU trong khuôn khổ cuộc thi Kiến Tạo Ảnh Hưởng, Dash For Impact 2014 - cuộc thi chạy dự án dành cho học sinh THPT trên địa bàn Hà Nội. Dự án hướng đến đối tượng là học sinh với mục đích: Thay đổi chế độ ăn uống vì 1 sức khỏe tốt hơn". 

Nhóm CTV siêu nhiệt tình của Rau má

Trải qua 3 mùa hoạt động, sự trưởng thành của các bạn trong “Rau má” chứng tỏ những nhiệt huyết và tận tâm của các bạn trẻ cực kỳ lớn.

Trại thu Rhapsody Fusion Camp – lớp học nấu ăn kết hợp vui chơi tập thể, rèn kĩ năng sống dành cho học sinh từ lớp 5 đến lớp 9 chính là điểm nhấn cho mùa hoạt động mới này.

Rau Má Project sẽ khiến nhiều bậc phụ huynh thay đổi suy nghĩ về con em của mình: chúng chỉ nên học và chơi mà chưa cần vào bếp hay chưa cần biết nấu ăn….Những công việc đó đã có bố mẹ lo. 

 Các bạn học sinh được làm quen với bếp núc, với việc tính toán dinh dưỡng thế nào, và nấu ăn cho mình, cho gia đình ra sao.

Ý thức được những bữa ăn ngon và sạch sẽ giúp chúng ta có được sức khỏe và phòng chống  bệnh tật.Ngoài ra Rau Má Project còn muốn đem đến cho các bạn trẻ những câu chuyện văn hóa đằng sau mỗi bữa ăn, mỗi phong tục, ẩm thực của Việt Nam cũng như các nước trên thế giới

 Rau Má Project – Sẽ là hành trang cho các bạn được hoàn thiện bản thân trước khi bước vào những chặng đường mới: Sống tự lập hơn khi xa gia đình, đi du học…Cũng có khi là động lực cho những bạn trẻ có đam mê nấu nướng. 

Thêm một điều khiến "Rau má" ghi điểm hơn nhiều các dự án tình nguyện khác của các bạn học sinh là biết hướng tới cộng đồng thông qua những chương trình tình nguyện: nấu cháo cho  người lao đông n ghèo, làm bánh chưng ngày Tết tặng các bạn nhỏ vùng cao…Những hoạt động thiện nguyện này thực có có ý nghĩa nhân văn và đáng được nhân rộng hơn.  

Chuẩn bị những tấm chăn ấm và gạo để tặng cho những gia đình nghèo.

Chia sẻ với chúng mình, bạn Duy Khánh - trưởng BTC của "Rau má", cho biết: "Mình cùng 5 thành viên khác trong nhóm đã cùng lên ý tưởng và chính thức đưa “ Dự án Rau Má “ vào hoạt động từ năm 2014 với mong muốn truyền cảm hứng sống lành mạnh, biết tự chăm sóc bản thân và biết sẻ chia tình yêu thương với người có hoàn cảnh khó khăn tới cộng đồng các bạn trẻ, đặc biệt là những em nhỏ". 

 

 "Đáng nhớ nhất có lẽ là vào đêm mùa đông năm ngoái – khi cả dự án ngồi gói, luộc và trông nồi bánh chưng để ngày hôm sau mang lên Bắc Giang phát cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hôm đó trời mưa lất phất, lại thêm cái tiết trời se se lạnh của mùa đông, tất cả bọn em ngồi quây quần quanh nồi bánh chưng mà tự nhiên thấy ấm lòng, quên hết cái rét buốt xung quanh hay khói lửa làm cay mắt. Tất cả cùng ngồi nói chuyện, chia sẻ cùng nhau những câu chuyện, những ước mơ của bản thân. Mọi người như hiểu thêm về nhau, không còn cảm giác bỡ ngỡ như ngày đầu gặp mặt.

Ai cũng mỉm cười, cười không phải chỉ vì được tâm sự với mọi người, mà cười vì thấy rằng mình đang sống ý nghĩa, bởi buổi tối hôm đó mình không ở nhà đắp chăn xem TV, mà đang ở đây, cùng mọi người cố gắng vì Rau Má, vì một cái Tết ấm áp cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vì một tuổi trẻ đầy nhiệt huyết. Đây có lẽ là kỉ niệm mà bản thân em và tất cả các thành viên sẽ không bao giờ có thể quên." Duy Khánh hào hứng kể lại kỷ niệm đáng nhớ nhất sau suốt quãng thời gian theo đuổi dự án đặc biệt này.

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading