Mẹ chồng “mắt tròn mắt dẹt” với bí quyết luộc gà đông lạnh siêu ngon của con dâu

Thứ Bảy, 09/09/2017 12:00

3,452 xem

0 Bình luận

(0)

3973

Học ngay cách luộc gà đông lạnh siêu ngon, siêu dai, siêu ngọt để ghi điểm trong mắt mẹ chồng nhé các nàng dâu

Sau lần trổ tài luộc gà đông lạnh trong đợt cúng rằm vừa rồi, mẹ chồng tôi đã phải tấm tắc khen con dâu khéo tay, tỉ mỉ và bà ngỏ ý muốn học ngay bí quyết này – Cách luộc gà đông lạnh siêu ngon, đảm bảo thịt gà dai, giòn, không hề bở thịt.

Mẹ chồng “mắt tròn mắt dẹt” với bí quyết luộc gà đông lạnh siêu ngon của con dâu1

Học cách luộc gà đông lạnh siêu ngon, đảm bảo thịt gà dai, giòn, không hề bở thịt

Thịt gà là loại thực phẩm dễ ăn và phổ biến trong mâm cơm của mỗi gia đình. Đây cũng là món ăn chẳng thể thiếu trong những ngày lễ tết, cúng giỗ. Theo các nhà khoa học, thịt gà được xếp vào nhóm thịt trắng rất tốt cho cơ thể con người, tốt hơn nhiều so với thịt đỏ vì nó chứa ít cholesterol và nhiều protein hơn. Đặc biệt, thịt gà có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Trong xã hội hiện đại ngày nay, thịt gà đông lạnh không hề hiếm gặp (Thịt đông lạnh ngoài cửa hàng và thịt đông lạnh ngay tại nhà vì không dùng hết). Việc tích trữ thịt trong ngăn đá có tác dụng giúp thịt được bảo quản lâu hơn (thường từ 6 tháng đến 1 năm). Tuy nhiên, khi đem ra nấu thì bạn sẽ dễ gặp phải vấn đề như: Màu sắc miếng thịt sau khi luộc không tươi tắn, thịt ăn bở, mục, không dai, không chắc thịt.

Chẳng phải nói đâu xa, trước kia chính bản thân tôi cũng gặp phải tình trạng luộc gà không ngon như thế. Tuy nhiên, sau khi học hỏi được bí quyết của một người đầu bếp tôi với vỡ lẽ ra nhiều điều. Thì ra để luộc gà ngon cần tiến hành 2 khâu quan trọng: Khi giã đông thịt gà và khi luộc.

Khâu giã đông thịt gà:

Mẹ chồng “mắt tròn mắt dẹt” với bí quyết luộc gà đông lạnh siêu ngon của con dâu2

Trước khi thịt vào tủ đá cần bọc kín tránh mất nước, thịt khô

Theo đó, sau khi làm sạch thịt gà bạn cần để ráo nước, hãy dùng khăn sạch hoặc khăn giấy lau thật khô rồi đem vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 giờ rồi mới đem bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Khi đưa vào giã đông, dùng giấy niloong bọc kín miếng thịt vào tránh thịt khô và mất nước bạn nhé!

Tiếp theo, khi muốn đưa thịt gà ra chế biến bạn nên chuyển thịt đông lạnh vào ngăn mát tủ lạnh để vài giờ cho đến khi thịt hoàn toàn tan đá. Lúc này “vô tư” mang thịt ra để xào nấu bạn nhé! Nếu không tuân thủ nguyên tắc này thì thời gian nấu sẽ lâu hơn, thịt bị tơi, khô và mất đi chất ngọt.

Khâu luộc gà:

Mẹ chồng “mắt tròn mắt dẹt” với bí quyết luộc gà đông lạnh siêu ngon của con dâu5

Khi luộc gà, bạn hãy đặt con gà nằm ngửa trong nồi, lưng ở đáy

Đến lúc luộc gà, bạn hãy đặt con gà nằm ngửa trong nồi, lưng ở đáy (Bởi lưng gà lâu chín hơn). Tiếp theo đổ nước mát ngập con gà rồi đem lên bếp luộc. Chú ý: đừng vì tiết kiệm thời gian mà lấy nước nóng để luộc gà nhé bởi làm thế thịt gà sẽ bị thâm, da gà cũng không còn dai nữa. Quan trọng nhất, khi luộc gà phải đậy vung để thịt được chín đều, giảm thời gian nấu, da và thịt gà dai hơn.

Thật may mắn vì tôi học được mẹo luộc thịt gà này. Chắc hẳn tôi đã ghi điểm không hề nhỏ trong mắt mẹ chồng tôi. Hãy lưu ngay công thức này vào sổ tay, rất hữu ích đấy bạn nhé!

Mẹ chồng “mắt tròn mắt dẹt” với bí quyết luộc gà đông lạnh siêu ngon của con dâu4

Thành quả sau khi luộc gà dông lạnh của tôi

 

Nguồn afamily

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading