Cảnh báo: 5 loại thực phẩm tránh ăn cùng mứt Tết

Thứ Sáu, 19/01/2018 12:00

3,326 xem

0 Bình luận

(0)

3145

Tết là những ngày chúng mình có thể ăn uống thoải mái tất cả những gì mình thích. Tuy là vậy nhưng hãy chú ý đến sức khỏe của mình. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những thực phẩm này khi ăn cùng mứt sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Mứt là món ăn đặc trung của rất nhiều gia đình sử dụng trong những ngày giáp Tết và Tết cổ truyền. Tuy nhiên, theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, vẫn có những thực phẩm không nên ăn kèm với mứt như sau:

1. Bánh chưng

Cảnh báo: 5 loại thực phẩm tránh ăn cùng mứt Tết1

Bánh chưng cung cấp nhiều năng lượng nên sẽ khiến bạn bị tăng cân

Bánh chưng cung cấp nhiều năng lượng lại rất dẻo nên khi ăn cùng mứt tết sẽ khiến bạn tăng cân và rối loạn tiêu hóa. Bạn cũng nên tránh ăn 2 món này vào buổi tối vì rất khó tiêu

2.Thịt mỡ

Cảnh báo: 5 loại thực phẩm tránh ăn cùng mứt Tết2

Thịt mỡ chứa nhiều chất béo sẽ làm bạn tăng cân vù vù

Thịt mỡ chứa nhiều chất béo, nếu ăn thịt mỡ trong bữa ăn, sau đó ăn thêm chút mứt Tết nữa sẽ khiến bạn tăng cân vù vù, không kiểm soát lượng đườngm lượng mỡ trong máu. Hãy thay thế bằng các loại trái cây tươi vừa giàu vitamin vừa chứa nhiều chất xơ lành mạnh tốt cho sức khỏe như: cam, bưởi, ổi…bạn nhé!

3.Giò chả

Cảnh báo: 5 loại thực phẩm tránh ăn cùng mứt Tết3

Giò chả là những món ăn được chế biến từ thịt heo và cũng là nguyên nhân khiến bạn không kiểm soát được cân nặng

Giò chả là những món ăn được chế biến từ thịt heo và cũng là nguyên nhân khiến bạn không kiểm soát được cân nặng. Ăn liên tục những món giò này trong 1 tuần cùng mứt ăn hàng ngày có thể khiến bạn tăng 1 – 1,5 kg.

4. Canh măng móng giò

Cảnh báo: 5 loại thực phẩm tránh ăn cùng mứt Tết5

Canh măng móng giò được ăn nhiều vào dịp Tết, trong móng giò chứa nhiều mỡ khiến bạn không kiểm soát được cân nặng

Canh măng móng giò là món ăn được rất nhiều người ưa thích vào dịp Tết. Trong móng giò có chứa một lượng mỡ lớn khiến cân nặng tăng vù vù. Hơn nữa, nó còn chứa 1 lượng calo vô cùng lớn, cao nhất trong các loại thịt. Tuy được ưa thích và bổ dưỡng nhưng mọi người nên hạn chế ăn. Đặc biệt, trong ngày khi ăn canh măng móng giò không nên ăn mứt.

5. Nước ngọt có gas

 

Cảnh báo: 5 loại thực phẩm tránh ăn cùng mứt Tết5

Không chỉ riêng nước ngọt có gas hay rượu bia mà cả những loại nước đóng hộp, đóng lon đều là nỗi ám ảnh cân nặng

Không chỉ riêng nước ngọt có gas hay rượu bia mà cả những loại nước đóng hộp, đóng lon đều là nỗi ám ảnh cân nặng. Nếu ăn mứt Tết kết hợp với nước ngọt có gas sẽ là thủ phạm đáng gờm đối với người dễ tăng cân nhé! Hãy ăn mứt và uông trà nhé, nó sẽ kiểm soát được cân nặng của bạn.

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading