Tổng hợp những món ăn bình dân, đường phố nhất định phải ăn khi đến Indonesia

Thứ Ba, 13/03/2018 12:00

3,071 xem

10 Bình luận

(0)

4114

Với giá dao động khoảng 2.000 – 30.000 Rupi (khoảng 4.000 – 60.000 đồng), một số tiền không quá lớn nhưng bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon ở Indonesia, nhất định bạn sẽ không thể nào quên.

1: Cơm bình dân với khô chiên, mít hầm, đọt mì luộc

Đi du lịch mà ăn cơm bình dân thì chẳng có gì thú vị phải không nào, nhưng hãy tin tôi đi, những trưa nắng kéo lê vali qua những con phố bụi bặm ở Bali với cái bụng đói meo ở Bali với cái bụng đói meo thì cơm bình dân là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Tổng hợp những món ăn bình dân, đường phố nhất định phải ăn khi đến Indonesia1

+ Cá chiên giòn tới xương

Cá chiên, khô chiên là những món ăn chủ đạo của các món ăn bình dân, lúc nào cũng vàng ươm, giòn rụm tới tận xương. Như bạn biết đấy, người Indonesia rất thích ăn cơm khô. Cá chiên giòn, cơm khô đến rời rạc, hai thứ nhai trệu trạo với nhau trong những ngày quảy ba lô đi bụi không thể gọi là ngon nhưng quả là rất hợp.

Người dân Indonesia cũng rất thích ăn đậu hủ bạn nhé. Đi đâu cũng thấy đậu hủ hoặc là sốt hoặc chiên vàng chấm tương ớt. Họ cũng có một món khoái khẩu khác là đậu nành đã được lên men, ép thành từng tấm rồi đem chiên với dầu. Ở các khu ăn uống chuyên hoạt động về đêm, hai món này được ăn kèm cùng cá chiên, gà chiên, dưa leo, bắp cải sống và cơm trắng.

Tổng hợp những món ăn bình dân, đường phố nhất định phải ăn khi đến Indonesia2

Tổng hợp những món ăn bình dân, đường phố nhất định phải ăn khi đến Indonesia3

+ Đậu hủ chiên, cá trê chiên chấm sambal

Rất ít nơi ở Indonesia bán cơm kèm canh như ở Việt Nam. Họ thường thay canh bằng súp nhưng nấu với nước cốt dừa hay cà ri nên rất khó ăn. Rau củ cũng ít được sử dụng. Món phổ biến nhưng khá lạ lẫm với người nước ngoài là đọt mì luộc.

Ở tất cả các quán cơm, món không thể thiếu chính là ambal - một loại tương ớt rất béo, rất đậm vị, thơm nồng và cay xé lưỡi. Tới bữa, ai cũng phải lấy một ít vào dĩa rồi quết nó với các loại thức ăn khác hay chỉ đơn giản là ăn với cơm trắng. Người Indonesia cho biết, món đọt mì luộc mà quết với sambal sẽ rất hợp. Cái vị nhẫn của đọt mì như hòa vào chất dầu béo trong tương cộng thêm cái cay, cái nồng làm vị giác như nhảy múa.

Tổng hợp những món ăn bình dân, đường phố nhất định phải ăn khi đến Indonesia4

2: Bò viên đủ kiểu

Tiếp theo, món ăn không thể không nhắc tới khi đến đất nước Indonesia chính là bò viên đủ kiểu. Nơi nào cũng có bán món này, từ hàng quán sang trọng đến hang cùng ngõ hẻm. Bò viên cũng có nhiều cách ăn, bạn có thể ăn kèm với bún, miến, mì sợi và nước dùng kèm cả rau luộc, hấp lên với tương ớt, nước tương đều được nhé. Kích cỡ, mùi vị của bakso cũng khác nhau ở từng nơi. Có nơi viên cỡ 2 ngón tay, có nơi to bằng trái chanh, khi ăn thì dùng kéo cắt ra hoặc có nơi làm nhân là trứng gà khiến nó to lên hơn cổ tay. Người Indonesia không dùng chanh vắt vào nước dùng mà dùng giấm và nước tương. Điểm đặc biệt là họ ăn khá mặn nên trước khi ăn, bạn đừng quên nếm trước khi cho thêm nước tương vào.

Tổng hợp những món ăn bình dân, đường phố nhất định phải ăn khi đến Indonesia8

Tổng hợp những món ăn bình dân, đường phố nhất định phải ăn khi đến Indonesia9

3: Rượu dịu dàng ở Toba

Dù bạn đi khắp Indonesia thì chỉ có khu vực hồ Toba (đảo Sumatra) mới có loại rượu này. Có vẻ như người Indonesia ít nhậu nhẹt bê tha, tìm một quán nhậu ven đường cũng rất khó. Riêng ở Toba thì có nhưng không khí nhậu khá êm đềm, cứ như bộ bữa tiệc trà thân mật. Nói là nhậu thế thôi nhưng cũng chỉ có vài người đàn ông quây quần bên chiếc bàn nhỏ trong những quán lụp xụp, trước mặt là ly nước trắng ngà ngà, chẳng có thức nhắm gì cả. Một người đàn ông người Indonesia cho biết, rượu này được nấu từ gạo và nước của một loại cây gì đó mọc nhiều ở khu vực hồ Toba, nó có mùi thơm như cơm rượu quá lứa, vị hơi ngọt pha chút đắng, hơi chua, hơi nồng, rượu khá nhẹ và vô cùng quấn hút.

Tổng hợp những món ăn bình dân, đường phố nhất định phải ăn khi đến Indonesia10

Tổng hợp những món ăn bình dân, đường phố nhất định phải ăn khi đến Indonesia11

4: Sinh tố

Cũng là xứ nhiệt đới nên trái cây ở Indonesia cũng phong phú chẳng kém gì ở Việt Nam. Ở nhiều quán ăn họ thường bán kèm sinh tố các loại như:  Bơ, ổi, dưa hấu, dưa gang… Cũng đường, cũng sữa, cũng đá nhưng cách pha trộn và liều lượng khiến ly sinh tố ở Indonesia thật sự chất lượng, hơn hẳn ở nhiều nơi khác. Đặc biệt, giá rất rẻ, chỉ khoảng 12.000 – 20.000 đồng/ly.

Tổng hợp những món ăn bình dân, đường phố nhất định phải ăn khi đến Indonesia12

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading