YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Bật mí những loại “thức ăn đêm” không gây tăng cân cho bạn

Thứ Năm, 18/10/2018 12:00

998 xem

0 Bình luận

(0)

0

Đôi khi vì công việc hay bài vở, chúng ta phải thức đến rất khuya để ngồi bên máy tính. Vào những đêm như vậy, ắt hẳn ai cũng từng trải qua việc đói đến sôi cả bụng nhưng vẫn không dám ăn gì vì sợ bị béo lên. Đừng lo nhé, với những loại thức ăn đêm mà amthuc365 sắp mách bạn dưới đây, bạn sẽ không phải lo lắng về việc ăn mà sợ bị tích mỡ nữa đâu.

Các món “ăn vặt” buổi đêm thách thức mỡ thừa

1. Phô mai 

Đừng vội ngạc nhiên nhé, phô mai không hề béo như bạn tưởng đâu. Thực chất, phô mai chứa hàm lượng protein rất cao, có thể giúp bạn no trong thời gian dài. Và nếu vẫn lo sợ bị tăng cân thì bạn có thể sử dụng phô mai ít béo nữa đấy.

Pho mai thuc an dem khong so tang can

Một - hai lát phô mai là món ăn đêm hoàn hảo mà không sợ tăng cân

Nên nhớ rằng bạn chỉ nên ăn 1 – 2 lát phô mai thay vì ăn thật nhiều cho đến khi “no kễnh bụng” nhé.

2. Sữa chua là thức ăn khuya lý tưởng

Sữa chua – đặc biệt là sữa chua Hy Lạp – là món ăn cực kì bổ dưỡng cho nhan sắc và vóc dáng của chị em phụ nữ. Đặc biệt, các nhà khoa học cũng đã khẳng định rằng sữa chua là món ăn đêm tuyệt vời cho phái đẹp.

Sua chua thuc an dem khong so tang can

Sữa chua không những không gây tích mỡ mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng phong phú

Sữa chua cũng là một món ăn rất giàu protein. Hơn nữa, trong sữa chua còn có cực kì ít chất béo và đường. Vì thế, bạn có thể yên tâm ăn món này vào ban đêm mà không sợ lên cân nhé.

3. Bánh quy

Bạn nên chọn loại bánh quy ngũ cốc nguyên hạt với ít calo. Kết hợp bánh quy với một chút phô mai, bạn cũng sẽ có một món ăn đêm tuyệt vời đấy.

Banh quy thuc an dem khong so tang can

Bánh quy - đặc biệt là bánh quy ngũ cốc nguyên hạt - cho bạn bữa ăn đêm tuyệt vời

Bánh quy giòn giòn, vui miệng cũng sẽ giúp cho tâm trạng của bạn vui vẻ hẳn lên khi phải thức khuya làm việc.

4. Bỏng ngô – quá phù hợp khi muốn “cày phim” thâu đêm

Nghe thì có vẻ kì lạ, nhưng thật ra bỏng ngô cũng là một món ăn đêm an toàn mà không lo bị tăng cân. Tuy nhiên, không phải loại bỏng ngô nào bạn cũng có thể ăn thỏa thuê vào buổi tối đâu nhé.

Bong ngo thuc an dem khong so tang can

Bỏng ngô truyền thống là món ăn đêm hoàn hảo cho những cô nàng thích "cày phim"

Hãy tránh xa các loại túi bỏng ngô mà bạn hay cho vào lò vi sóng trước khi dùng, bởi loại đó chứa đầy bơ ngậy và rất nhiều chất béo. Thay vào đó, hãy lựa chọn các loại bỏng ngô truyền thống, hoặc tự làm bỏng ngô nếu có thời gian nhé.

5. Trứng

Trứng cũng là một món ăn đêm tuyệt vời bởi nó chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp bạn no lâu và không còn cảm giác đói cồn cào nữa. Một quả trứng chỉ có 75 calo nhưng lại có hàm lượng protein rất cao, làm bạn cảm thấy no trong một thời gian dài. 

Trung thuc an dem khong so tang can

Một quả trứng luộc là thức ăn đêm lý tưởng cho phái đẹp nếu sợ bị tăng cân

Để tránh dung nạp thêm dầu mỡ vào cơ thể, buổi tối, bạn hãy ăn trứng luộc nhé.

6. Rau củ - không bao giờ “lỗi thời” khi muốn ăn vặt

Rau củ có thể trở thành các món ăn vặt rất hoàn hảo đấy nhé. Trong rau chứa nhiều vitamin, chất khoáng cùng các chất dinh dưỡng khác, vừa giúp bạn hết đói lại bổ sung một sức khỏe tuyệt vời.

Rau cu thuc an dem khong so tang can

Salad rau củ là món ăn quen thuộc của chị em nếu sợ bị tích mỡ thừa

Bạn có thể chuẩn bị cho mình vài que cà rốt, hoặc một bát salad trộn thật ngon lành. Một gợi ý nhỏ là bạn cũng có thể phá cách món salad bằng các công thức mới lạ như Salad dưa chuột - dưa hấu hoặc Salad rau bina và dâu tây nhé.

7. Chuối 

Mặc dù chuối có hàm lượng calo khá cao, nhưng đồng thời nó cũng chứa một lượng kali và magiê “ngất ngưởng”, giúp bạn thư giãn một cách tuyệt đối. Nó cũng có chứa melatonin, mà theo một số nghiên cứu, là loại chất làm cho chúng ta buồn ngủ.

Chuoi thuc pham an dem khong so tang can

Ăn một quả chuối vào buổi tối sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn

Khi thức khuya cần tránh ăn những thứ sau

1. Bánh kẹo – kẻ thù của nhan sắc

Theo một số giải thích khoa học, bánh kẹo khiến bạn tích mỡ thừa cực kì nhanh chóng. Kẹo, bánh ngọt, bánh rán - tất cả đều đi thẳng đến vòng eo của bạn khiến bạn đánh mất đường cong quyến rũ vốn có.

Banh keo thuc pham khong nen an buoi dem

Bánh kẹo tuy hấp dẫn nhưng lại khiến vòng 2 của bạn tích mỡ cực nhanh

2. Táo - loại quả không nên dùng làm món ăn khuya

Mặc dù táo có lượng calo thấp và chứa các chất dinh dưỡng phong phú, bạn chỉ nên ăn một quả táo vào buổi sáng hoặc buổi chiều mà thôi. Lý do là bởi táo giàu chất xơ và pectin, các chất mất rất nhiều thời gian để tiêu hóa. Điều này có thể gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của bạn.

Tao thuc pham khong nen an buoi dem

Táo chỉ nên ăn vào buổi sáng hoặc chiều để đảm bảo sức khỏe cũng như vóc dáng

3. Tuyệt đối không uống Rượu khi đi ngủ

Mặc dù rượu có thể làm cho chúng ta buồn ngủ, nó lại làm mất nước cơ thể và khiến bạn cảm thấy đói. Kết quả là, bạn sẽ tỉnh giấc với chiếc bụng đói cồn cào.

Ruou thuc pham khong nen an buoi dem

Rượu khiến bạn khó ngủ và bị đói vào tối muộn

4. Tránh xa đồ ăn cay khi thức khuya

Thức ăn cay và mặn làm bạn mất nước nhanh hơn. Và khi bạn tỉnh giấc vào giữa đêm, bạn rất có thể sẽ lại đói và muốn ăn nhiều hơn.

Do an cay thuc pham khong nen an buoi dem

Đồ ăn cay không những hại dạ dày mà còn ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của bạn

Bạn đã ghi nhớ tất cả những món ăn "nên và không nên" khi thức khuya này chưa nào? Hãy cố gắng tránh xa các thực phẩm ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của bạn và chỉ "ăn khuya" một cách an toàn, có chừng mực nhé.

>>>>Xem thêm: Tổng hợp các công thức sinh tố rau – hoa quả thơm ngon, bổ dưỡng nhất

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading