Làm sạch tai heo

Thứ Hai, 03/05/2010 08:40

2,352 xem

0 Bình luận

(0)

3407

Lỗ tai heo thường được dùng trong các món như: ngâm giấm, bóp gỏi, luộc, làm giò…Xin mách bạn vài mẹo nhỏ để làm trắng và sạch lỗ tai heo.

Dùng giấm hoặc chanh

Dùng dao tách bỏ phần thịt xung quanh đáy tai. Sau đó xát muối + giấm hoặc muối + chanh mạnh tay vào phần đáy tai để làm mất mùi hôi, rửa lại thật sạch bằng nước. Cuối cùng, hòa một ít giấm hoặc chanh vào nước, cho tai heo vào ngâm khoảng 10 phút. Vớt ra để ráo, đảm bảo lỗ tai heo của bạn vừa sạch vừa trắng.

Dùng bột

Có thể làm sạch lỗ tai heo của bạn bằng bột như bột mì hay bột năng đều được. Đổ bột lên lỗ tai heo, chà xát mạnh tay. Khi nào xuất hiện một lớp bọt thì dùng dao cạo lớp bọt này đi. Làm nhiều lần, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Lỗ tai heo sẽ rất sạch.

Dùng phèn chua

Chỉ với một cục phèn chua nhỏ bạn có thể làm sạch lổ tai heo nhanh chóng. Ngâm cục phèn chua vào trong nước, sau đó thả nguyên lỗ tai heo vào, ngâm khoảng 5 – 10 phút rồi dùng dao làm sạch. Cuối cùng ngâm lỗ tai heo vào chậu nước có pha muối loãng, cạo lại một lần nữa rồi rửa lại bằng nước lạnh. Lỗ tai heo của bạn cũng sẽ sạch, trắng.

Theo Phụ nữ

Danh mục bài viết Nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading