30/4 và mùng 1/5 đi đâu? Ăn gì?

Thứ Bảy, 29/01/2011 02:56

2,710 xem

0 Bình luận

(0)

1856

Những ngày nghỉ cuối tuần rảnh rỗi, gia đình quây quần bên nhau để nghỉ ngơi, thư giãn để lựa chọn một điểm đến đúng với sở thích cũng như điều kiện kinh tế của mỗi gia đình là điều trăn trở của người phụ nữ. Tạp chí Món ngon đưa ra những gợi ý nhỏ giúp các chị em dễ dàng lựa chọn hơn.

alt
Nguồn ảnh: anninhthudo.vn

Không gian rộng rãi, thư giãn


Nếu gia đình bạn là những người yêu không gian mộc mạc, đồng quê và thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn thì có thể tham khảo những nhà hàng sau:

Nhà hàng Bồ Đề Xanh ở Long Biên, Hà Nội. Là một mô hình nhà hàng vườn sinh thái với khuôn viên rộng chừng 2,6 ha ở cuối ngõ 310 đường Nguyễn Văn Cừ - Gia Lâm - Hà Nội. Nhà hàng này có hồ câu cá, có khu vui chơi dành cho trẻ em. Hồn quê vùng đồng bằng Bắc Bộ được tái hiện rất sinh động bằng cây cối, hoa lá sum suê, không gian yên bình, tĩnh lặng, chú trâu ung dung gặm cỏ, những lối đi rải sỏi với hoa thơm cỏ lạ dọc hai bên khiến bạn như được trở về chốn miền quê yêu thương của mình. Thế  mạnh của nhà hàng phải kể đến các món được chế biến từ cá như: lẩu cá, cá chép om măng cay, cá quả nướng Tứ Xuyên, cá trình hấp nấm, cá trắm nướng giấy bạc, cá sấu chiên vừng... Giá cả ở đây khá hợp lý và được đánh giá là rẻ so với những khu sinh thái khác.

alt
Nhà hàng sinh thái Bồ Đề Xanh
 
Một địa chỉ tuy mới nhưng thời gian gần đây cũng được bạn đọc tìm hiểu khá nhiều đó là “Làng ẩm thực” ở ngõ 88 Trần Quý Cáp, Hà Nội. Ở đây không gian rộng rãi và thoáng mát, được phân chia khá rõ ràng. Khu vực đại sảnh, phòng VIP mang phong cách hiện đại, lịch sự, phù hợp cho những bữa tiệc hội nghị; khu vực Mường Lát thoáng mát, đậm đà âm hưởng núi rừng hoang sơ. Cả không gian ngoài trời cũng rất ấn tượng bởi kiểu bài trí đơn giản, dân dã, với khung tre vách nứa và màu nâu truyền thống làm chủ đạo tạo cảm giác thoải mái. Món ăn chính ở đây thế mạnh là đặc sản vùng núi rừng, đặc biệt là lợn Mường Lát và đồ nướng bằng than hoa khá hấp dẫn và đậm đà.

alt
Nhà hàng Làng Ẩm thực


Nhà hàng Hải sản
 
Các con được nghỉ học, chị Hương được nghỉ làm nhưng chồng chị là kỹ sư xây dựng đang tham gia một công trình lớn tại Hà Nội nên thường xuyên phải trực ca, vì thế gia đình chị không thể đi chơi xa, chỉ có thể đi nửa buổi trong ngày. Hải sản là món ăn yêu thích của hai cô công chúa bé nhỏ của vợ chồng chị. Những địa điểm sau là sự gợi ý của chúng tôi dành cho các gia đình:

Nhà hàng hải sản Lucky nằm ở đường Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Mai. Nhà hàng chuyên về hải sản, điều đặc biệt ở đây là chủ nhà hàng người Sài Gòn nên phong cách phục vụ rất chuyên nghiệp và dễ chịu. Món ăn đặc trưng của nhà hàng là cá sấu 7 món, tôm hùm, cua và ghẹ. Đầu bếp là chuyên gia ẩm thực khá nổi tiếng ở Việt Nam.

alt
  Món ghẹ hấp tại nhà hàng Hải sản Lucky
 
Nhà hàng hải sản Ngọc Trai được nhiều khách hàng rất yêu thích bởi vẻ đẹp sang trọng, lộng lẫy theo phong cách hoàng cung. Ngoài cơ sở 1 ở đường Nguyễn Phong Sắc thì Ngọc Trai còn có cơ sở hai ở Trần Duy Hưng. Món ăn đặc sắc của nhà hàng là tôm hùm bỏ lò, cá mú đỏ và các món ăn hải sản khác.

alt
  Phòng Vip của nhà hàng Ngọc Trai
 
Nhà hàng Đại Dương ở 101 A Ngọc Khánh, Ba Đình có phong cách trang trí giản dị, đồ ăn ngon và giá cả khá hợp lý. Ở đây không có món hải sản nào có tính chất đặc trưng của nhà hàng, ngoài hải sản thì nhà hàng còn có các món ăn dân giã như thịt rang cháy cạnh hay món lẩu các loại, thu hút khá nhiều khách hàng đến quán.

Danh mục bài viết Du lịch ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading