Dưa hấu - trái cây giải nhiệt

Thứ Năm, 10/03/2011 09:38

2,061 xem

0 Bình luận

(0)

4720

 Dưa hấu là loại trái cây giải nhiệt lý tưởng cho cơ thể trong mùa hè; nó chứa hàm lượng nước cao nhưng lượng đường cung cấp cho cơ thể chỉ dưới 10%.


 









 


Ảnh: chipbong.wordpress.com


Dưa hấu mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích về sức khỏe:


1. Cung cấp vitamin B6


Một trong những loại vitamin được tìm thấy trong dưa hấu là vitamin B6. Vitamin B6 giúp cơ thể chúng ta sản sinh ra nhiều chất có lợi cho não bộ. Loại vitamin này phối hợp cùng các enzyme khác kiềm chế sự phát triển của những rối loạn có hại trong cơ thể. Vitamin B6 còn giảm thiểu nguy cơ mắc phải chứng bí tiểu, làm cân bằng các hormone và làm mạnh mẽ hệ thống miễn dịch của chúng ta.


 









Ảnh: whataboutwatermelon.com


2. Cung cấp Potassium


Chỉ cần ăn hoặc uống hai ly nước ép dưa hấu là bạn đã hấp thụ một lượng lớn potassium cho cơ thể. Chất khoáng này là một phần quan trọng cần thiết cho sự cân bằng nước trong cơ thể, giúp giảm bớt các hiện tượng chuột rút ở cơ bắp cũng như điều hòa huyết áp. Do đó bạn cần ăn dưa hấu hàng ngày. Một số loại trái cây khác giàu potassium là dưa leo, đậu lima, chuối và sản phẩm từ bột yến mạch.


 









Ảnh: fitnessnutritiondude.com


3. Cung cấp beta - carotene


Dưa hấu dồi dào lượng chất chống ôxy hóa beta - carotene, có lợi cho mắt cũng như phòng ngừa các bệnh cảm và lây nhiễm. Các cuộc nghiên cứu khoa học trên thế giới gần đây cho thấy beta – carotene còn giữ vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư. Những loại thực phẩm  giàu beta – carotene là cà rốt, rau củ có màu đỏ và màu cam đậm.


 









Ảnh: toptenz.net


4. Cung cấp Lycopene


Loại trái cây thơm ngon này còn là nguồn cung cấp dồi dào các chất chống ôxy hóa được gọi là lycopene có thể trung lập các gốc tự do có hại cho cơ thể. Các gốc tự do là những yếu tố gây nên các vấn đề về cholesterol và thành mạch máu bị xơ cứng dẫn đến các căn bệnh về tim mạch và đột quỵ.


 









Ảnh: evernewrecipes.com


5. Cung cấp arginine và citrulline (những thành phần xây dựng nên protein)


Dưa hấu chứa 2 thành phần được gọi là arginine và citrulline tác động hiệu quả đến các điều kiện của tim mạch. Khi 2 thành phần này kết hợp lại sẽ giúp cho dòng chảy của máu được lưu thông khỏe mạnh, giảm các cơ hội gây nên các vấn đề về tim mạch. Citrulline còn nâng cao năng lượng và tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Dưa hấu là loại thức ăn nhanh lý tưởng dành cho buổi ăn trưa. Nó chứa đầy đủ các loại vitamin giúp nâng cao sức khỏe của chúng ta.


 









Ảnh: themedguru.com


Hãy thưởng thức hương vị thơm ngon của dưa hấu để thu được nhiều lợi ích cho sức khỏe.


 









Đình Huệ (Theo greenprophet.com)


Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading