Kem đứng Việt và kem đứng Ý

Thứ Năm, 09/06/2011 02:46

4,076 xem

0 Bình luận

(0)

1034

Kem đứng là một phong cách ăn kem đã thành thương hiệu, nhưng không phải ăn kem đứng ở đâu cũng giống nhau đâu nhé!

Kem đứng ở Ý.

Ăn buffet yaua kem bắt nguồn từ nước Ý, nơi có khá nhiều khách hàng đa số là giới trẻ thích món ăn kem. Ban đầu những quán cũng mở yaua kem và ngồi ăn trên bàn và được phục vụ tận nơi. Nhưng sau đó vì khách hàng ngày một tăng nên nhiều quán bắt đầu nghĩ đến ý tưởng là tiệc đứng yaua kem. Mọi người thậm chí tự phục vụ kem và...đứng ăn ngon lành. Vừa ăn vừa trò chuyện rất vui vẻ, không phải mất thời gian chờ đợi quá lâu nữa. Và từ đó, buffet yaua kem trở nên thuận tiên với quán cũng như khách hàng…

Kem đứng ở Việt Nam.

Mô hình kem đứng hiện đại ở thành phố Hồ Chí Minh.

Ở thành phố Hồ Chí Minh có một quán bán yaua kem với mô hình tiệc đứng đó là IYO Frozen Yogurt.

Quán bài trí hiện đại, đẹp đẽ, không gian thoáng đãng, mát mẻ.
Mô hình kem đứng hiện đại "bắt sóng" của nước ngoài về cơ bản có những điểm cộng của nó.

Thứ nhất là nhanh, gọn.

Thứ hai vì đứng có thể chọn được nhiều loại hương vị yaua kem và các phụ kiện đi kèm cho ly yaua kem như các loại trái cây tươi, quế, sô-cô-la, mứt, kẹo, bánh,...

Và khi đứng mỏi chân quá hoặc không muốn đứng thì bạn vẫn có bàn ghế để ngồi.


Mô hình kem đứng cổ điển tại Hà Nội.

Kem Tràng Tiền là thương hiệu kem nổi tiếng của Hà Nội. Hầu như ai đến Hà Nội cũng muống một lần đi ăn kem Tràng Tiền cho biết. Và đến đây hẳn không ít người sẽ ngỡ ngàng trước phong cách kem đứng Tràng Tiền.

Chen chúc, xếp hàng, bon chen nhau để mua được một que kem dù mùa hè nóng bức mướt mồ hôi hay mùa đông giá rét.

Có khi xếp hàng đến lượt mình thì lại hết loại kem ưa thích và phải chấp nhận mua loại kem khác.

Bạn không những chỉ có thể đứng ăn kem mà còn phải đứng vỉa hè ăn kem, bên những chiếc xe ngổn ngang, thùng rác và xe cộ tấp lập, bụi bặm trên đường. Chiếc loa từ trong vọng ra kêu réo khách nhớ dựng xe vào trong đúng quy định.

Vậy mà hàng ngày, bất kể mùa đông hay hè, bất kể người già, thanh niên hay trẻ con, hàng ngày vẫn có hàng đoàn người xếp hàng mua kem ăn. Có lẽ cũng giống như các quán "chửi, quát, đuổi" kem đứng Hà Nội đã trở thành một nét văn hóa và được mọi người chấp nhận.

Giữa các mô hình kem đứng trên, bạn thích mô hình nào hơn? Dù bạn ăn kem ngồi hay đứng, đứng hiện đại hay đứng cổ điển thì cũng chúc bạn có một mùa hè ăn kem vui vẻ, ngon lành và có thêm nhiều trải nghiệm mới thú vị!

Nghị Quế
amthuc365.vn

Danh mục bài viết Văn hóa đồ uống

Đang tải dữ liệu loading