Bí quyết đi chợ

Thứ Sáu, 01/08/2008 10:45

1,112 xem

0 Bình luận

(0)

4036

Hiện nay do tình trạng ngộ độc thực phẩm đang ngày càng gia tăng nên việc cập nhập những kiến thức cần thiết trong việc mua thực phẩm rất quan trọng với các bà nội trợ.Hiện nay do tình trạng ngộ độc thực phẩm đang ngày càng gia tăng nên việc cập nhập những kiến thức cần thiết trong việc mua thực phẩm rất quan trọng với các bà nội trợ.Khi chọn mua những mặt hàng rau quả tươi và thịt, cá... bạn cần chú ý những điều sau:

Chọn rau quả xanh tươi

Chọn rau quả tươi để đảm bảo vệ sinh cũng như dưỡng chất

Đậu Hoà lan: Chọn loại có cuống màu xanh tươi, thân mềm, hạt không lớn, không nhỏ vì loại này rất giòn và ngọt.

Đậu cô -ve: Có hai loại là đậu rẫy và đậu Đà Lạt. Đậu rẫy xào không đẹp mắt nhưng ngọt hơn đậu Hà Lan. Đậu Hà Lan có trái xanh và dài nên khi xào trông đẹp hơn. Nên chọn đậu có cuống màu xanh tươi, thân mềm, hạt không lớn, không nhỏ.

Bí quyết của đầu bếp

Bí đao: Chọn trái thẳng, da xanh đậm, còn lông tơ, nặng tay. Bấm nhẹ móng vào thân có cảm giác mềm, cuống lớn là bí non, ít hột, ít ruột, ít hột già. Loại bí nhỏ, còn gọi là bí chanh, nhồi thịt hầm ăn rất ngon.

Bầu: Chọn trái căng bóng, da thật xanh, còn lông tơ, cầm nặng tay. Cuống bầu còn tươi, lớn, nếu nhựa trên cuống khô cứng tức bầu đã được hái lâu rồi. Nếu bấm ngón tay phía dưới trái bầu, thấy than mềm, có nhựa chảy ra là bầu non, ít hột già, nấu canh rất ngọt.

Chọn các chế phẩm từ sữa

Nên chọn những sản phẩm giúp giảm chất béo thay vì loại không có chất béo, nếu bạn đang muốn giảm thể trọng. Có thể thử chọn loại sữa chua và phô mai cứng trong những sản phẩm không chứa đường lactose, nếu bạn không thể tiêu hoá loại đường này. Tránh chọn những loại sữa chứa trong bao bì đã bị móp méo, thủng vì chắc chắn chúng đã bị hư hỏng. Tất cả các thực phẩm từ sữa cần được trữ lạnh và sử dụng trước ngày quá hạn có ghi chú trên bao bì.

Chọn cá tươi

Cá tươi có miệng ngậm kín. Thân cá rắn chắc, đàn hồi, không để lại vết ấn của ngón tay trên thịt cá. Vảy cá óng ánh, bám chặt thân cá, không có niêm dịch và mùi hôi thối khó chịu. Mang cá có màu đỏ hồng, không bị nhớt và mùi hôi. Trôn cá thụt sâu vào bên trong, có màu trắng nhạt và bụng cá lép. Chọn cá có màu thịt hồng sậm như cá hồi, cá thu. Chọn cá có mắt còn trong, vảy bóng và còn thơm nồng mùi biển. Khi mang về nhà, nên bỏ chúng vào tô lớn và ướp đá cho đến khi bạn chế biến.

Chọn thịt ngon

Chọn thịt đã lọc bớt mỡ, tránh chọn thịt gia cầm đã bỏ lớp da. Với thực phẩm chế biến sẵn, chọn những món đã giảm béo, ít natri, có đóng gói cẩn thận, và ghi hạn sử dụng. Các loại thịt chế biến sẵn, được đóng gói bao bì chân không có thể trữ lâu đến vài tuần. Để trữ lạnh thịt, bạn cần để nguyên trong bao bì của nó và gói bên ngoài một lớp bao nhựa. Khi mua phải lưu ý đến hạn sử dụng.

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading