Những lưu ý khi chọn hộp đựng cơm cho trẻ

Thứ Tư, 23/11/2011 11:39

7,026 xem

0 Bình luận

(0)

4944

Hiện nay, có rất nhiều loại hộp đựng cơm trên thị trường. Tất nhiên, không phải tất cả đều giống nhau. Vậy phải chọn lựa thế nào để có một hộp đựng không độc hại, cũng như dễ lau rửa, gọn nhẹ, dễ đóng mở cho bé?

Hộp đựng cơm không giữ nhiệt

Loại hộp này thường làm bằng bao vải dầu, cotton hoặc vải nhựa vinyl (Nếu lo lắng tới sự không an toàn của nhựa vinyl bởi có chứa PVC, hãy lựa chọn các vật liệu khác).

Lợi: Kích thước nhỏ giúp bé có thể gập và dễ dàng cất vào ba lô. Thêm vào đó, hộp phù hợp với bàn tay bé bởi chúng nhẹ và thường dễ đóng mở. Thêm một tiện ích nữa: rất dễ lau chùi hộp chỉ với một miếng vải.

Hại: Không có lớp cách nhiệt bên trong. Bạn sẽ cần mua một hộp đá rời nếu đựng sữa hoặc thịt cũng như các túi hoặc hộp nhựa để đựng sandwich và nhiều đồ ăn khác.

Hộp đựng cơm giữ nhiệt

Thường được làm bằng polyester hoặc neoprene - loại vật liệu co giãn dùng làm đồ lặn. Loại hộp này giữ được thức ăn tươi ngon trong thời gian dài mà không cần túi đá.

Lợi: Hộp không độc và có thể rửa bằng máy cộng thêm sự đa dạng các mẫu mã dễ thương cho trẻ.

Hại: Hộp dễ bị hoen ố và cần thêm túi hoặc đồ đựng bằng nhựa bên trong hộp. Một điểm bất lợi nữa: Rất nhiều hộp có khóa, khiến trẻ gặp đôi chút khó khăn khi mở và đóng hộp.

Hộp đựng cơm thông thường

Loại hộp bằng nhựa và kim loại thông thường này đã có từ rất lâu trước thời của bé. Và trong khi những nhân vật hoạt hình ưa thích thời của bạn không còn giúp loại hộp này thu hút với trẻ nữa, các loại còn lại vẫn đảm bảo là đồ chơi hấp dẫn của bé.

Lợi: Bền và dễ lau rửa

Hại: Một số loại hộp ăn trưa bằng nhựa kiểu này chứa BPA, PVC, phthalate (loại hóa chất công nghiệp thường cho vào nhựa để tăng độ dẻo), chì và một vài loại khác bằng kim loại có chứa chì. Tất cả các vật liệu trên đều nguy hại cho sức khỏe.

Bởi vậy, hãy tìm cho bé một loại hộp được dán nhãn không chứa những chất này, và tránh những hộp kim loại có màu sắc sặc sỡ- đặc biệt là hộp màu vintage (cổ điển) hoặc những loại hộp xuất xứ Trung Quốc- bởi chúng nhiều khả năng có chứa chì. Tuy nhiên, thậm chí những hộp đựng an toàn cũng vẫn tiềm ẩn nguy cơ: bàn tay nhỏ bé của trẻ có thể gặp vấn đề khi mở và đóng móc cài. Thêm một vấn đề nữa đó là hộp này cần có một túi đá lạnh, bởi chúng chỉ có mức cách nhiệt trung bình.

Hộp đựng cơm kiểu Nhật

Con bạn có thích ăn trưa với nhiều món khác nhau? Hộp đựng kiểu Nhật thật sự phù hợp, với nhiều ngăn cho các loại món ăn khác nhau.

Lợi: Không cần có túi hay đồ đựng bằng nhựa đi kèm, bởi vì các ngăn đựng thức ăn an toàn và có thể rửa bằng máy đã có sẵn trong hộp. Các ngăn thiết kế khéo léo giữ riêng từng vị thơm ngon của các món ăn; đặc biệt tốt nếu bé không thích mùi vị lẫn lộn của thức ăn.

Hại: Chúng không giữ nhiệt tốt cho lắm, bởi vậy, sẽ phải giữ hộp kiểu Nhật trong một túi giữ nhiệt lớn hơn nếu bạn mang sữa hoặc thịt. Một điểm bất lợi: Hộp không có ngăn đựng canh.

Việc lựa chọn loại hộp phù hợp nhất cho nhóc tỳ nhà bạn là quyết định của bạn. Tuy nhiên, hãy để bé tự chọn trong 2 hay 3 kiểu bởi sau cùng chính bé sẽ là người sử dụng chúng hàng ngày. Và nếu mang hộp đựng cơm đến trường, bé có thể có được bữa ăn trưa tuyệt vời và đảm bảo vệ sinh.

Chúc các bé ngon miệng!

 

(Theo whattoexpect)



Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading