Dầu ăn Neptune

Giá trị dinh dưỡng

Neptune đã mang đến một “món quà” mới với chiết xuất dầu từ cám gạo.

Dầu gạo chứa trong nó một loạt các chất chống oxy hoá (tocopherol, tocotriencol, gamma oryzanol, phytosterol, polyphenol và squalen) và một số nguồn vi lượng trong dầu gạo giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá.

Đặc biệt chất Gamma Oryzanol trong dầu gạo có tác dụng gấp 4 lần Vitamin E (vốn được coi là chất chống ôxy hóa hiệu quả) trong việc ngăn chặn các mô bị ôxy hóa. Đó là lý do mà phụ nữ các nước Á Đông như Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Việt Nam chúng ta thích rửa mặt bằng nước vo gạọ, một cách thức dễ dàng và tiết kiệm nhưng rất hiệu quả.

Chất Gamma Oryzanol trong dầu gạo còn được các nhà khoa học đánh giá là chất giúp đào thải cholesterol xấu và phòng chống chứng xơ vữa động mạch, các bệnh về tim mạch, giúp tạo sự cân bằng thần kinh.

Ngoài những công dụng tuyệt vời về sức khỏe, dầu gạo còn có tác dụng giúp dễ tiêu hoá và kích thích việc ăn uống vì giúp bạn có cảm giác ngon miệng hơn khi ăn. Dầu gạo có sức chịu nhiệt cao, rất phù hợp để rán, xào mà không làm thức ăn khô, hơn nữa vì ít tạo ra polymer hơn các loại dầu ăn khác nên dầu gạo giúp gia tăng hương vị cho các món ăn mà còn giúp người nội trợ dễ dàng tẩy rửa song chảo. Do có điểm sôi cao, dầu gạo giữ cho thức ăn không bị cháy khét khi chiên xào lâu, hạn chế sự biến đổi hoạt chất và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng về tính ưu việt của dầu gạo, hẳn các “bếp trưởng của gia đình” sẽ lựa chọn Neptune 1:1:1 trên kệ bếp của mình. Vừa bảo vệ sức khỏe, vừa làm đẹp, tiện cả đôi đường. Rồi rất có thể nhờ Neptune, bỗng nhiên bạn lại có “nhã hứng” chế biến món ngon ngày xưa mẹ nấu để lại xoa đầu âu yếm nhìn con mình thưởng thức thật ngon lành.

Ghi chú

Chưa có định nghĩa nào về từ này!