Dầu hạt cải

Giá trị dinh dưỡng

Dầu hạt cải có nguồn gốc từ Canada, được bào chế từ hạt giống cây cải. Cần phân biệt hai loại dầu hạt cải là dầu ăn được (dầu canola) và dầu không ăn được. Dầu canola được dùng để làm thực phẩm còn loại dầu không ăn được để làm chất bôi trơn, chất lỏng thủy lực, xà phòng và các loại sơn.

Dầu canola được sản xuất bằng phương pháp tạo giống truyền thống, từ loại hạt cải biến đổi gene để chống chịu với thuốc diệt cỏ. Mặc dù là thực phẩm biến đổi gene (GMO) nhưng loại hạt cải để làm dầu canola đã được chứng minh là an toàn qua nhiều nghiên cứu trên con người. Ngoài ra, dầu canola cũng được sản xuất từ thực phẩm hữu cơ.

Công dụng

Giảm cholesterol: Nếu cần phải tiết giảm cholesterol trong chế độ ăn của mình bạn nên chọn dầu hạt cải trong việc nấu ăn. Dầu hạt cải cung cấp chưa tới 10% chất béo bão hòa từ tổng số calo hằng ngày, cung cấp ít mỡ chuyển hóa và không cung cấp quá 300 mg cholesterol mỗi ngày.

Dầu hạt cải rất giàu chất béo không bão hòa là axít béo omega-3 và omega-6: Những chất béo này đều được coi là thiết yếu vì cơ thể con người không thể tự sản sinh. Do vậy, nó rất hữu ích đối với sức khỏe.

Dầu hạt cải rất giàu vitamin E và K: Trong đó, vitamin E là một chất chống ôxy hóa, còn vitamin K thúc đẩy đông máu. Đây là tác dụng của dầu hạt cải mà ít người biết đến hiện nay.

Dầu hạt cải còn có thể làm giảm mỡ bụng: Nghiên cứu cho thấy những người ăn dầu hạt cải đều đặn mỗi ngày trong suốt 4 tuần sẽ có thể làm giảm mỡ bụng khoảng 1,6% so với những người không sử dụng.

Ngăn ngừa mụn trứng cá: Dầu hạt cải là một trong những loại dầu ăn có tác dụng giúp ngăn ngừa mụn trứng cá trên da. Nếu bạn có một làn da bị mụn, sử dụng dầu hạt cải có thể giúp bạn có một làn da căng mịn, tươi sáng bởi nó chứa vitamin E và K giúp cải thiện làn da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Giúp trẻ hóa làn da: Các chuyên gia cho biết việc sử dụng dầu hạt cải thường xuyên có thể giúp thúc đẩy việc sản xuất collagen trong cơ thể, từ đó đem lại một làn da trẻ trung và rạng rỡ. Dầu hạt cải cũng chứa một lượng cao chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa làn da khỏi bị chảy xệ. Bạn có thể sử dụng một chút dầu massage khuôn mặt vào ban đêm để có được hiệu quả tốt nhất.

Cải thiện da khô: Dầu hạt cải cũng cực kỳ có lợi trong việc điều trị da khô và bong tróc. Sử dụng dầu hạt cải trên da khô có thể giúp hỗ trợ dưỡng ẩm hiệu quả. Thực hiện bằng cách kết hợp với tinh dầu hương thảo hoặc oải hương và massage khuôn mặt nhẹ nhàng từ 2-3 lần trong ngày.

Ngăn chặn nhiễm trùng da: Do tính chất kháng khuẩn và chống viêm nên dầu hạt cải giúp ngăn ngừa nhiễm trùng da. Các axit béo trong dầu cải còn có tác dụng làm dịu và dưỡng ẩm da. Trộn một lượng nhỏ dầu canola với dầu hoa oải hương có thể điều trị chàm, hiện tượng tấy đỏ và viêm nhiễm da thông thường.

Ngăn ngừa và trị gàu: Vitamin và chất dinh dưỡng trong dầu hạt cải có lợi ích không nhỏ cho mái tóc với công dụng ngăn ngừa và trị gàu hiệu quả. Nếu bạn có da đầu khô hoặc nhiều gàu, sử dụng dầu hạt cải là cách dễ dàng nhất để loại bỏ gàu. Hãy kết hợp dầu hạt cải với tinh dầu dừa, sau đó massage da đầu thật nhẹ nhàng và gội sạch bằng nước.

Giảm gãy rụng tóc: Sử dụng dầu hạt cải không chỉ giúp chữa trị da đầu khô hay nhiều gàu mà còn có tác dụng giúp ngăn ngừa giảm rụng tóc. Thêm hai giọt dầu hạt cải với hai giọt tinh dầu hương thảo và hai giọt dầu ô liu. Trộn tất cả nguyên liệu với nhau và massage da đầu trong khoảng 20 phút sau đó gội sạch bằng nước ấm, chắc chắn bạn sẽ thấy hiệu quả được mang lại tức thì.