Hoa chuối

Giá trị dinh dưỡng

Công dụng

Ở các nước Nam Á và Đông Nam Á, hoa chuối thường được sử dụng như một loại rau, được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng. Nhưng cái chính của hoa chuối không phải là vì chúng có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon mà lợi ích của nó với sức khỏe cũng rất tuyệt vời, theo naturalnews.

Tăng cường trạng thái và giảm lo âu: Hoa chuối cải thiện tâm trạng và giảm bớt lo lắng do giàu ma-giê. Chúng được xem là loại thuốc chống trầm cảm không hề gây tác dụng phụ nào.

Trị thiếu máu: Hoa chuối giúp tăng nồng độ hemoglobin trong máu. Nồng độ hemoglobin tốt giúp mang chất dinh dưỡng đến tất cả các bộ phận của cơ thể một cách hiệu quả nên nó là cách chữa thiếu máu tự nhiên.

Ngừa ung thư và tim: Hoa chuối chứa tannin, axit, flavonoid và chất chống oxy hóa khác, giúp chống lại các gốc tự do và loại bỏ các tổn thương oxy hóa dẫn đến bệnh ung thư và bệnh tim.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường: Hoa chuối rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường, ăn hoa chuối luộc có thể làm giảm lượng đường huyết nhờ lượng chất xơ trong hoa chuối khá cao. Nó cũng làm tăng nồng độ hemoglobin trong cơ thể.

Tăng sản lượng sữa: Hoa chuối đặc biệt tốt cho các bà mẹ đang cho con bú vì nó giúp tăng nguồn cung cấp sữa mẹ.

Chống lại các gốc tự do gây bệnh: Các gốc tự do tấn công các tế bào khỏe mạnh và làm hỏng chúng, dẫn đến các vấn đề như bệnh tim, ung thư và lão hóa da. Hoa chuối giàu chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do và ngăn cản chúng làm tổn hại đến các tế bào cơ thể.

Trị nhiễm trùng: Một trong những chức năng tốt nhất của hoa chuối là điều trị các bệnh nhiễm trùng. Hoa chuối chứa ethanol ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây bệnh và cũng có thể chữa lành vết thương tự nhiên.

Rối loạn thần kinh: Ăn hoa chuối hằng ngày cũng có thể giúp ngăn ngừa các rối loạn thần kinh như bệnh Parkinson và Alzheimer vốn là những bệnh gốc tự do gây tổn thương mô thần kinh.

Giảm cân: Súp làm từ hoa chuối hỗ trợ giảm cân. Chỉ cần thêm hoa chuối với tỏi, gừng, rau mùi và lá vào nồi súp. Dùng nó 4-5 lần một tuần sẽ mang lại kết quả giảm cân thành công ngoài mong đợi.

Chảy máu kinh nguyệt: Một số phụ nữ gặp Hội chứng tiền kinh nguyệt PMS nặng, trong khi số khác bị chảy máu nhiều. Một chén hoa chuối nấu chín cùng với sữa đông hoặc sữa chua có thể giúp đối phó với những vấn đề này. Sự kết hợp này làm tăng hóc môn progesterone trong cơ thể và làm giảm chảy máu.

Một số cách dùng hoa chuối chữa bệnh như sau:

Lao phổi: Hoa chuối 60g, phổi lợn 250g, hai thứ đem nấu chín ăn mỗi ngày 1 lần. Hoặc hoa chuối 100g sấy khô tán thành bột, mỗi lần lấy 20-50g hòa đều với mật ong uống, mỗi ngày 3 lần. Hoặc hoa chuối 100g, mật ong 250g, hoa chuối sấy khô tán thành bột, mỗi lần lấy 30g hòa đều với mật ong uống, mỗi ngày 3 lần.

Cơn đau thắt ngực, hồi hộp trống ngực: Hoa chuối 250g, tim lợn 1 cái, hai thứ đem hầm chín, ăn trong ngày. Hoặc hoa chuối lượng vừa đủ đem đốt hoặc sao cháy rồi tán thành bột, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 6g với nước muối nhạt.

Nhịp tim nhanh: Hoa chuối 30g, tim lợn 1 quả. Đem hoa chuối sắc trong 30 phút lấy nước bỏ cái rồi cho tim lợn vào nấu chín, ăn trong ngày.

Ăn không tiêu, đầy trướng dâng lên cổ, nôn nấc: Hoa chuối 10g đem sắc với một lượng nước vừa phải trong khoảng 10 phút, sau đó lọc lấy nước, để nguội rồi hòa với 1 chén rượu nhỏ uống. Hoặc hoa chuối lượng vừa đủ sấy khô, tán thành bột, uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 6g với nước ấm.

Đau dạ dày: Hoa chuối, hoa trà ký sinh trên cây tiêu mỗi thứ 15g, sắc với một lượng nước vừa đủ trong khoảng 10 phút rồi lọc lấy nước uống. Hoặc hoa chuối 10g, gạo tẻ 30g, hai thứ đem nấu thành cháo ăn trong ngày.

Kiết lỵ: Hoa chuối 30g rửa sạch, nghiền nát rồi hãm với nước sôi uống, có thể pha thêm một chút mật ong.

Bế kinh: Hoa chuối 15g, hoa quế 5g, hoa hồng 10g, tất cả đem sấy khô, tán thành bột, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống với rượu ngâm hoa cúc (hoàng tửu), nếu không có rượu hoa cúc thì có thể thay bằng rượu trắng.