Khuôn Ramekin

Giá trị dinh dưỡng

Với những người thích làm bánh thì những chiếc khuôn bánh trở nên cực kì thân thương. Đôi khi nhìn 1 đống khuôn trong lòng cũng đã cảm thấy rất thích thú, nhất là khi từ những chiếc khuôn đó mà bao nhiêu loại bánh ngon đẹp đã ra đời.

Nhớ lại ngày đầu mới tập tọe làm bánh, mình chẳng biết loại khuôn nào với khuôn nào, tên gọi ra sao. Ra siêu thị mua thì chỉ phân biệt được khuôn tròn, khuôn vuông và khuôn muffins. Về sau dần dần làm đến nhiều loại bánh hơn thì mình mới rõ tên các loại khuôn và dùng để làm những loại bánh nào.

Khuôn Ramekin là khuôn thường được làm bằng sứ, như một chiếc bát chấm nhỏ, được dùng để nướng các món tráng miệng như Flan, Cream Brulee. Ngày  nay chúng có rất nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau rất dễ thương. Trong nhà hàng khách sạn thường sẽ chỉ dùng 1 loại khuôn sứ màu trắng.

Công dụng

Dùng để nướng các món bánh tráng miệng.

Dùng để đựng soup, các món mặn nướng kểu Châu Âu có kem và khoai tây.

Cách chọn

Ngày nay, có rất nhiều loại khuôn Ramenkin: hình tim, hình tròn, màu sắc khác nhau. Vì vậy rất dễ dàng để lựa chọn nhưng cũng cần lưu ý chọn sản phẩm của nhà sản xuất chất lượng vì khi đun, nướng ở nhiệt độ cao sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bảo quản

Vì được làm bằng sứ nên khuôn rất dễ vỡ. Cần nhẹ nhàng khi sử dụng. Không nên dùng cọ sắt để cọ khi vệ sinh khuôn.