Miến dong

Giá trị dinh dưỡng

Miến là một loại thực phẩm phổ biến trong đời sống của người dân Việt. Miến có thể được sản xuất từ nhiều loại nguyên liệu ngũ cốc khác nhau. Tuy nhiên loại miến dong ( miến được làm từ cây dong ) hiện đang được ưa chuộng vì hương vị thơm ngon, miến dai không bị nát khi nấu như những loại miến làm từ ngũ cốc khác. Miến dong được làm từ tinh bột của củ dong riềng. Củ dong sau khi được chọn lựa kĩ càng sẽ đem đi rửa sạch và xay nhuyễn để lấy tinh bột. Nhờ công nghệ sản xuất khép kín, tinh bột dong riềng được chế biến thành những sợi miến dong thơm ngon, bổ dưỡng. Không giống như mì gói, được chiên qua dầu nóng làm mất hết chất dinh dưỡng, miến được sấy khô mà không bị nát, vẫn giữ nguyên được các chất dinh dưỡng có trong củ dong.

Công dụng

Tác dụng giảm cân: Miến dong được làm từ bột dong riềng có tính mát, nhiều chất xơ không chứa chất béo, bảo quản và cholesterol. Do đó miến dong riềng là một thực phẩm tuyệt vời dành cho những ai muốn giảm cẩn. Bổ sung miến dong riềng vào trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp bớt lượng calo vào cơ thể.

Thực phẩm tốt cho người tiểu đường: Miến dong chứa ít đường tinh bột, không chứa cholesterol nên miến dong riềng thường có thực đơn dành cho những người mắc bệnh tiểu đường. Nếu những bệnh nhân tiểu đường gầy yếu suy kiệt thì có thể dùng: 30gam địa cốt bì, 15gam tạng bạch bì, 15gam mạch môn đồng, 100 gam bột miến dong riềng để nấu thành cháo địa cốt dùng rất tốt.

Là thực phẩm an toàn cho bà bầu: Nhờ tính mát vị ngọt của dong riềng, miến dong là thực phẩm an toàn cho các mẹ bầu khi thèm đồ ăn dặm. Mặc dù cung cấp ít chất dinh dưỡng cho thai, nhưng các bạn có thể bổ sung vi chất bằng cách nấu miến với rau tươi, hay thịt xương, giò, thịt heo, thịt bò.

Cách chọn

Màu sắc: Miến có màu trắng trong, sáng, không phải màu trắng đục. Có loại miến màu xám, màu xanh nhạt do người làm chưa ngâm tẩy hết nhựa cây nhưng loại này hiện nay khó phân biệt với miến nhuộm màu nên tốt nhất bạn cứ chọn miến trắng trong.
Sợi miến: Nguyên vẹn, không vụn nát, khô giòn, dai, các sợi miến tơi rời, không dính vào nhau, suôn thẳng, đồng đều về độ dày.