Mực tươi

Bí quyết chọn mực tươi ngon: Hãy chọn con dày mình, thịt trắng và có lớp màng màu nâu tươi bao quanh bên ngoài. Phần túi mực không bị vỡ, đầu mực còn dính chặt với thân. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến phần xúc tu (râu mực), sờ vào thấy cứng sẽ là mực tươi. 

Chọn loại mực phù hợp với món ăn 

Mực nang dày vỏ và mập tròn,da cứng, chỉ thích hợp làm các món tươi sống như trộn gỏi, nấu lẩu... 

Mực ống tròn, dài và da mỏng, thường dùng làm khô mực và nhồi thịt là ngon nhất. Mực lá ở giữa hai loại này,ngắn hơn mực ống và dài hơn mực nang, làm các món chiên như mực xốt tỏi, chiên... rất ngon. 

Tuỳ vào từng món, khi đi chợ có thể chọn loại khác nhau, chọn đúng loại cho từng món vừa dễ chế biến và ăn cũng ngon hơ

Mực tưoi là mực mắt phân biệt rõ tròng trắng tròng đen, trong veo ( kiểu như có thần ý ), mới vớt ra trắng và sau đó một chút da óng ánh đổi màu nhấp nháy( mực này còn sống ) Ít tưoi hơn thì bắt đầu sậm phần thân nhưng mắt vẫn còn trắng đen rõ ( mực mới chết ), mình cứng( mình mực săn lại cứng cáp là mực không ngâm nước còn mực ngâm nước trông căng mọng Mực da sạm lại. mắt đục lờ, thân mềm xìu là mực ươn cũ.Nhưng tóm lại bạn nhìn mắt mực là thấy rõ nhất. cứ mắt sáng rỡ trắng đen rõ nhiều là tưoi nhiều. Cả với cá cũng vậy, cứ nhìn mắt là biết . Chúc bạn có những bữa ăn ngon với đồ tươi nhé. 

Ghi chú

Chưa có định nghĩa nào về từ này!