Ngô bao tử

Giá trị dinh dưỡng

Ngô bao tử hay bắp bao tử là loại ngô được thu hoạch khi bắp ngô còn non và có kích thước nhỏ. Ngô bao tử thường được sử dụng nguyên bắp (không tách hạt) như một loại rau, có thể ăn sống hoặc nấu. Loại thực phẩm này khá phổ biến trong ẩm thực châu Á.

Công dụng

Kiểm soát cholesterol: Ngô bao tử giàu vitamin C, carotenoid và bioflavonoid tốt cho tim nhờ kiểm soát lượng cholesterol và tăng cường lưu thông máu.

Cải thiện tiêu hóa: Nhờ chứa nhiều chất xơ, ngô bao tử giúp giảm táo bón. Một nghiên cứu cũng khuyến khích bệnh nhân bị ung thư đại tràng nên ăn loại ngô này.

Giảm huyết áp: Ngô bao tử giúp kiểm soát huyết áp cao nhờ chứa các phenol.

Tốt cho các bà bầu: Ngô bao tử chứa nhiều axit folic và giúp tăng cân nặng của trẻ. Táo bón là triệu chứng phổ biến trong thai kỳ, ngô bao tử giúp giảm triệu chứng này nên rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Giàu chất chống oxy hóa: Ngô bao tử là nguồn chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do gây ung thư, do vậy giảm nguy cơ ung thư.

Kiểm soát tiểu đường: Với những người bị tiểu đường không phụ thuộc insulin, ngô bao tử rất có lợi nhờ có chỉ số đường huyết thấp so với ngô bình thường.

Cải thiện thị lực: Ngô bao tử chứa nhiều vitamin A nên giúp duy trì thị lực tốt.