Ngồng tỏi

Giá trị dinh dưỡng

Ngồng tỏi là mầm ra hoa của tỏi. Vị cay của ngồng tỏi nhẹ hơn củ tỏi, nó lại có mùi thơm của tỏi cho nên được dùng làm món ăn.

Công dụng

Trong ngồng tỏi chứa nhiều vitamin C, A, E giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch: Ngoài ra ăn ngồng tỏi nhiều giúp hạ mỡ máu, phòng chống các bệnh về tim mạch.

Bên cạnh đó, trong ngồng tỏi cũng có nhiều canxi, sắt, kali và phốt pho giúp tăng hoạt tính của tế bào gan: Do đó, giúp ngăn ngừa các bệnh về ung thư.

Trong ngồng tỏi cũng chứa nhiều chất diệt khuẩn để phòng chống các bệnh về cảm cúm: Ngồng tỏi không chỉ có vị thơm ngon, bùi bùi mà còn có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Mỗi tuần, bạn nên cho gia đình mình ăn ngồng tỏi khoảng 2 lần để phòng chống nhiều loại bệnh.

Ngồng tỏi dùng trong chế biến món ăn có tác dụng hạ mỡ máu, đề phòng bệnh vàng tim, bệnh xơ cứng động mạch và có thể phòng tránh tắc nghẽn mạch máu: Ngoài ra, ngồng tỏi có thể bảo vệ gan, kích thích hoạt hoạt tính của tế bào gan khỏi các chất gây ung thư, từ đó đề phòng được ung thư. Cũng như tỏi, ngồng tỏi có thể phòng được cảm cúm, vì chứa chất diệt khuẩn nên có thể đề phòng viêm nhiễm vết thương và diệt giun sán.

Lưu ý khi sử dụng

Không nên xào nấu quá nhừ để tránh vị cay bị phá hoại, giảm tác dụng diệt khuẩn. 

Những người tiêu hóa kém không nên ăn nhiều. Ăn nhiều quá sẽ ảnh hưởng đến thị lực.

Người bệnh gan ăn quá lượng sẽ gây ra giảm năng gan.