Nụ bạch hoa

Giá trị dinh dưỡng

Nu bach hoa - là những nụ chưa mở của một loại cây bụi (Capparis spinosa ) có nguồn gốc ở vùng Địa Trung Hải. Được biết đến như là một loại gia vi thực phẩm sử dụng trong các món ăn Địa Trung Hải từ thời cổ đại, đặc biệt được sử dụng với cá, nước sốt và salad bởi hương vị cay nồng và mạnh mẽ của nó, ngày nay Nụ bạch hoa còn được sử dụng cho nhiều menu ẩm thực khác hoặc dùng để trang trí món ăn . Nụ bạch hoa thường được đóng gói trong nước muối, hay được ướp cùng với muối để lưu trữ vì vậy trước khi sử dụng bạn cần phải rửa sạch bằng nước lạnh để loại bỏ lượng muối dư thừa. Nụ bạch hoa rất thích hợp khi dùng chung với các món ăn có các thành phần như cá, hành tây, cà chua v.v..

Công dụng

Hạt giống cây bạch hoa - một loài cây cho hoa đẹp và được ứng dụng nhiều trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Nụ bạch hoa tốt cho tiêu hóa, chống lão hóa, cung cấp chất sắt cho phụ nữ độ tuổi sinh sản. Thường xuyên dùng nụ bạch hoa sẽ giảm được nguy cơ bị ung thư và tim mạch. Cây bạch hoa được trồng và khai thác rộng rãi ở vùng Địa Trung Hải.

Bảo quản

Nụ bạch hoa nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Một khi mở nắp, nên bảo quản capers trong ngăn mát tủ lạnh và dùng hết trong vòng 14 ngày.