Không khí sắm tết ở Hà Nội

Thứ Sáu, 20/01/2012 08:06

3,478 xem

0 Bình luận

(0)

4682

Vào những ngày giáp tết, các chợ hoa và các cửa hàng bánh kẹo luôn tấp nập.



Các chợ hoa ở Hà Nội tấp nập và nhộn nhịp hơn vào những ngày giáp Tết. Tại chợ Quảng Bá (Hà Nội), hoa ly, lan được bán với giá 150.000 - 500.000 đồng mỗi chậu, đắt hơn so với năm ngoái, nhưng vẫn nhiều người mua.


Chợ hoa đào cũng bắt đầu nhộn nhịp. Năm nay, thời tiết thuận lợi nên sắc đào khá đẹp. Giá mỗi cành đào những ngày này phổ biến 200.000 đồng đến cả triệu đồng. So với năm ngoái, giá đào đang đắt hơn khoảng 20%.


Anh Hùng, bán mai tại đường Hoàng Quốc Việt cho biết, giá mỗi chậu dao động từ 200.000 đồng đến cả chục triệu đồng. Mở hàng từ hôm 20 tháng Chạp, sau 4 ngày, anh đã bán được gần 20 chậu mai các cỡ.


Quất Quảng Bá cũng xuất hiện nhiều hơn trên các tuyến phố thủ đô. Năm nay, thời tiết ổn định nên quất đẹp, đều quả. Giá tăng hơn năm ngoái vì chi phí nhân công, phân bón tăng. Song theo nhiều khách hàng, bỏ 300.000 đồng đến vài triệu ra để có một cây quất đẹp, cũng đáng đồng tiền.


Tranh thủ những ngày cuối tuần, người dân Hà Nội đi sắm Tết sớm. Khu vực tập trung đông người nhất những ngày này là phố Hàng Mã, Hàng Ngang, Hàng Đào...


Đồ trang trí nhà cửa, bàn thờ và các chậu hoa là những món bán chạy hơn cả. Giá mỗi món dao động từ vài chục đến cả trăm nghìn đồng.


Nhiều người chọn mua cành vàng cành bạc để mùa xuân đi lễ chùa. Giá mỗi cành dao động từ 20.000 đồng đến cả trăm nghìn đồng, tùy độ cầu kỳ.


Các loại hoa giả, "cành vàng cành bạc" cũng được bày bán nhiều tại các tuyến Hàng Mã, Hàng Lược (Hà Nội) và hút khách vì màu sắc đẹp, mẫu mã đa dạng.


Đèn lồng đỏ và dây trang kim để trang trí nhà cửa, cây cảnh cũng được nhiều người mua. Tuy nhiên, theo nhiều người bán hàng trên khu phố cổ, các mặt hàng này có xuất xứ chủ yếu từ


Đặc sản ô mai Hàng Đường (Hà Nội) được nhiều người chọn mua vào dịp Tết...


... trong đó có cả những người nước ngoài.


Tại nhiều siêu thị, không khí sắm Tết cũng bắt đầu tưng bừng hơn từ gần một tuần nay.



Các điểm bán hàng Tết cũng xuất hiện nhiều hơn trên phố. Dù thế, theo nhiều người kinh doanh, thị trường Tết năm nay ảm đạm hơn mọi năm. Người dân sắm Tết muộn so với các năm trước.

Sưu tầm, Bảo Hân
Amthuc365.vn

Danh mục bài viết Văn hóa ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading