Ăn súp lơ xanh có lợi cho phổi

Thứ Bảy, 11/02/2012 12:09

2,298 xem

0 Bình luận

(0)

1664

Súp lơ có tác dụng ngăn ngừa ung thư, giúp hệ miễn dịch tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh trong phổi. Một thành phần được tìm thấy trong loại rau này đang được coi là cách điều trị cho các bệnh về phổi.

Để bảo đảm cho chức năng phổi hoạt động tốt, các tế bào máu trắng gọi là macrophage chuyển đi những “rác rưởi” và vi khuẩn có thể tích tụ trong phổi gây bệnh.

Mới đây các nhà nghiên cứu đã tìm ra một hóa chất hoạt động trong phổi là NRF2, liên quan đến hoạt động của macrophage, có tác dụng tẩy sạch khói thuốc. Họ cũng tìm thấy chất sulphoraphane trong súp lơ xanh, trắng và những loại rau cải khác khi tiêu hóa có thể phục hồi khả năng này.

Tiến sĩ Shyam Biswal của Trường Đại học Johns Hopkins ở Baltimore (Mỹ) và đồng nghiệp đã cho macrophage của 43 bệnh nhân COPD tiếp xúc với hai dòng vi khuẩn gây bệnh này. Với sự hiện diện của sulphoraphane, lượng NRF2 tăng mạnh và khả năng tiêu diệt vi khuẩn của macrophage được phục hồi.

Sau khi được điều trị với sulphoraphane, số lượng vi khuẩn đã giảm. Hiệu quả hơn cả macrophage, sulphoraphane có thể cải thiện chức năng của những tế bào. Theo tác giả nghiên cứu Christopher Hanvey, sulphoraphane trong súp lơ xanh được tạo thành từ tiền tố của chúng kết hợp với những enzyme có trong nước bọt và vi khuẩn ruột.

Mức độ enzyme thay đổi tùy từng người, vì thế lượng dùng sulphoraphane trong rau xanh cũng thay đổi và cần có những nghiên cứu sâu thêm về lợi ích của sulphoraphane đối với hệ miễn dịch.


[Súp+lơ+xanh+giúp+giảm+loãng+xương.jpg]

 Nhóm của tiến sĩ Biswal đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng đối với những người bệnh COPD để tìm hiểu sự cải thiện chức năng phổi, nhưng phải mất ba năm mới có kết quả.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading