YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Để Có Một Tách Trà Tốt Cho Cơ Thể

Thứ Sáu, 26/12/2008 01:25

1,076 xem

0 Bình luận

(0)

0

Nhiều nghiên cứu cho thấy, trong trà có chứa polyphenol là chất chống ô-xi hóa, có tác dụng chống lão hóa. Tuy nhiên, làm thế nào để có một tách trà thơm ngon mà vẫn giữ được các chất có lợi cho cơ thể? Hãy cùng Cô nàng sành ăn tham khảo các hướng dẫn dưới đây.

Trà đen hay trà xanh tốt hơn? Trà xanh (hay chè tươi) là loại trà ngon nhất vì uống tươi và không qua các công đoạn chế biến. Trà đen chính là trà xanh đã được ướp đậm. Hoạt chất chống ô-xi hóa được chuyển thành các dạng khác nhưng vẫn là những chất có lợi cho cơ thể.

Trà lạnh có tốt? Không có vấn đề gì nếu bạn muốn pha trộn các hương vị (như trái cây, sữa...) và giữ lạnh uống trong nhiều ngày. Tuy nhiên, cũng không nên giữ trà trong tủ lạnh quá lâu. Thay vào đó, các loại trà lạnh đóng chai công nghiệp đã lọc cafein cũng có tác dụng tốt, mà có thể để được trong thời gian lâu dài. Quá trình lọc cafein không ảnh hưởng nhiều đến các thành phần polyphenol.

Hãm trà trong bao lâu thì tốt? Tốt nhất nên dùng trà ngay sau khi hãm khoảng 3 phút. Cần có một khoảng thời gian nhất định để các chất trong lá trà tiết xuất hòa tan vào nước. Tuy nhiên, không nên hãm trà quá lâu vì như thế trà sẽ càng có vị đắng.

Nên dùng trà lá hay trà túi lọc? Nhiều người cho rằng vì trà túi lọc có qua xử lý công nghiệp nên sẽ gây hại cho sức khỏe. Thực tế thì trà túi lọc lại cho ra nhiều polyphenol hơn trà lá.

Trà lá hãm bằng ấm? Nếu bạn ưa dùng trà lá hãm trong ấm, nên thường xuyên rửa ấm thật sạch. Cặn trà cũ lâu ngày có thể làm mất vị trà mới.

Trà có tác dụng rất tốt đối với huyết mạch, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư, và làm giảm tác nhân gây hại cho răng. Còn chờ gì nữa mà không cùng thưởng thức ngay một tách trà?

Thành phần

Cách làm

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading