Bún chân gà - bạn đã thử chưa?

Thứ Ba, 08/05/2012 08:09

5,529 xem

0 Bình luận

(0)

1926

Cũng như những nhà hàng, quán ăn đạt tiêu chuẩn khác, bát bún tại đây đầy đặn, có nước dùng ngọt lịm, thịt gà mềm, giòn, thơm ngon chứ không bị bã.

Chúng mình cùng nhau đi ăn thử món bún chân gà ở phố Mai Hắc Đế xem sao nhé.

Nằm trên phố Mai Hắc Đế, đoạn giáp với Tuệ Tĩnh, có một hàng bún chuyên về gà đã bán rất lâu năm và đến tận bây giờ vẫn được teen "truyền tai" nhau vì món bún chân gà siêu lạ.
bún chân gà
Với tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay, thì điều đầu tiên chúng tớ zoom vào cửa hàng này chính là xem ở đây có thật sự sạch sẽ hay không. Nhìn chung là chúng tớ khá yên tâm các bạn ạ. Cửa hàng vừa được sửa sang nên sạch sẽ hơn nhiều so với ngày trước, chỗ ngồi cao ráo và có nhiều quạt, rất hợp cho những trưa hè nóng bức ra đây ăn.

Giòn giòn bún chân gà Mai Hắc ĐếNhững miếng chân gà được rút xương rất giòn, nhai rất sướng miệng

Cũng như những cửa hàng đạt tiêu chuẩn khác, bát bún tại đây đầy đặn, có nước dùng ngọt lịm, thịt gà mềm, giòn, thơm ngon chứ không bị bã. Nhưng ngoài ra, nguyên nhân chính khiến đông đảo khách "khoái" tiệm này là nhờ món chân gà to, béo đã được làm sạch, lọc hết xương suốt từ phần cổ chân xuống đến bàn chân, khi ăn bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận cái vị da chân gà sần sật, giòn giòn, dai dai, nhai rất "sướng miệng" và chẳng bao giờ thấy ớn. Đây cũng chinh là món tủ của cửa hàng. Bất kì lúc nào người ta cũng có thể bắt gặp cảnh mấy cô bé nhân viên đang miệt mài ngồi lọc xương gà bên cạnh những bát chân đầy ắp, trông rất hấp dẫn, khách chỉ nhìn thôi cũng không ngơi được cảm giác thèm thuồng.

Giòn giòn bún chân gà Mai Hắc Đế

Ngoài chân gà còn có các loại tiết, mề, lòng... gà

 

Bên cạnh đó, quán còn chế biến đầy đủ các loại nội tạng gà như lòng, mề, tim, tiết... tất cả đều làm cho món ăn trở nên phong phú, lạ miệng hơn, người ăn cũng được dịp được đổi vị và không bị nhàm chán. Hay các loại mọc giò, mọc thịt băm mộc nhĩ ngọt mềm càng khiến bát bún của bạn thêm "bổ béo", vui miệng.

Giòn giòn bún chân gà Mai Hắc Đế

Măng thái rất nhỏ

Thêm một điểm cộng nữa mà nhiều người tới đây ăn phải công nhận, đó là tiệm có món măng khô trần ngon tuyệt, được làm cầu kì hơn hẳn những chỗ khác. Măng khô có lẽ được ngâm rất kĩ rồi nên không còn ngửi thấy mùi hăng hăng nữa. Măng không phải chặt khúc cả tảng như một số nơi, mà được băm thái thành sợi mỏng nhỏ, nhờ thế ăn càng giòn, càng dễ cảm nhận được vị măng thơm ngọt. Tuy nhiên, có lẽ vì mất công và giá thành măng khô hơi cao nên "chỉ tiêu" măng trần cho mỗi bát bún hơi cũng hơi "hẻo".

Giòn giòn bún chân gà Mai Hắc Đế

Nhìn chung, một bát bún "thập cẩm" ở đây, ngoài món chân gà rút xương ngon "tuyệt đỉnh" thì có đủ thứ để bạn thưởng thức và kích thích vị giác của mình. Giá cho một bát bún chân gà đầy đủ ở đây là vào khoảng 30k, cũng hơi "chát" so với mặt bằng chung phải không các bạn. Tuy nhiên, những trưa hè nắng nóng, nếu vẫn đang mải cãi nhau xem sẽ đi ăn ở đâu thì các bạn cũng thử ghé qua đây xem sao nhé.

Amthuc365.vn tổng hợp

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading