Thực phẩm tốt cho trí não

17/05/2012   02:39

Các nghiên cứu đã cho chúng ta thấy rằng, những loại thức ăn bổ dưỡng có những ảnh hưởng tích cực đến khả năng trí não của con người. Dưới đây là những loại thực phẩm bổ trợ trí não giúp bạn vừa khỏe đẹp vừa thông minh.

Việc ăn uống như thế nào để có được cơ thể khỏe mạnh đã khó, nhưng ăn để thông minh lại còn khó hơn! Thật sự có những loại thực phẩm có thể khiến bạn thông minh hơn sao?

Trứng tăng khả năng ghi nhớ:

Top-10-Brain-Foods-for-Women

Rẻ, tiện dụng và giàu chất dinh dưỡng, trứng cung cấp chất choline, một loại dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển trí não của bào thai. Thêm vào đó, choline còn ảnh hưởng tích cực đến khả năng ghi nhớ và học hỏi suốt đời của não bộ con người, giúp chúng ta phòng ngừa những căn bệnh do tuổi già như Alzheimer (bệnh mất trí nhớ).

Trà xanh hỗ trợ khả năng nhận thức:

Trà xanh chứa các polyphenol – một chất có khả năng chống ô-xy hóa, cung cấp dồi dào nguồn năng lượng gluco chủ yếu cho cơ thể. Polyphenol còn giúp điều hòa các hormon tuyến tụy (insulin) duy trì lượng đường trong máu và giúp trí não con người hoạt động một cách hiệu quả.

tea

Khoai lang nuôi dưỡng não:

Bổ dưỡng và thơm ngon, khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A và C rất cần thiết cho sự phát triển tế bào, loại trừ các yếu tố tổn hại tế bào não và màng tế bào. Chỉ cần một miếng nhỏ khoai lang mỗi ngày là bạn đã cung cấp đủ lượng vitamin A và 1/3 lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể rồi đấy!

Rau Bina trị bệnh đau đầu và đau nửa đầu:

Với hàm lượng vitamin A, K, magne, folat, và sắt rất cao là lý do mà anh hùng Popeye (một nhân vật hoạt hình) của chúng ta lại khỏe đến thế khi ăn rau bina! Magne là một chất khoáng giúp thư giãn các mạch máu và giảm các chứng co thắt của bệnh đau nửa đầu hoặc đau đầu do căng thẳng thần kinh. Dùng điều đặn một lượng rau Bina nhất định hàng ngày sẽ giúp bạn giảm hẳn những cơn đau này.

spinach

Bỏng ngô cung cấp năng lượng và duy trì sự minh mẫn:

Không chỉ xuất hiện trên phim ảnh, bỏng ngô còn là một loại thức ăn nhẹ dạng hạt giúp kích thích trí não con người. Mỗi hạt bắp chứa hỗn hợp các cacbonhydrat và chất xơ vừa cung cấp năng lượng vừa làm cho bạn có cảm giác no giả tạo. Bỏng ngô chứa nhiều vitamin B6 – loại vitamin này rất cần thiết đối với cơ thể con người nhằm chuyển hóa protein trong cơ thể thành năng lượng cũng như là cầu nối giữa các tế bào não. Loại ngũ cốc này còn giúp cải thiện lượng máu đưa lên não đảm bảo cho não phát triển và hoạt động một cách ổn định.

Bơ đậu phộng giúp cơ thể hoạt bát:

Bơ đậu phộng là nguồn dinh dưỡng chứa dồi dào vitamin B3, protein giúp não hoạt động tối đa. Protein rất cần thiết cho hầu hết các mô, dây thần kinh và các nội quan trong cơ thể. Chất này sẽ tổng hợp thành chất dẫn truyền thần kinh giúp chia sẻ hệ thống thông tin bên trong não. Các thông tin này bao gồm những tâm trạng, các cơn thèm ăn cũng như khả năng lái xe máy hay năng suất học tập.

Cá hồi vảy vàng giúp cân bằng cảm xúc:

Cá hồi chứa nhiều acid béo omega 3 giúp cơ thể chúng ta chống lại tình trạng suy nhược và tâm trạng thất thường. Omega 3 là một phần quan trọng của màng tế bào thần kinh, giúp các tế bào thần kinh liên hệ với nhau khiến tâm trạng ổn định hơn và duy trì sức khỏe sinh lý tốt.

tuna

Các loại sò giúp bổ sung sinh khí:

Thay cho cá, sò cung cấp nhiều vitamin B12 hấp thụ vào protein, cacbonhydrat và chất béo. Vitamin B12 giúp cơ thể con người duy trì các acid béo và amino acid giúp giải phóng năng lượng cung cấp cho cơ thể và não bộ trong một thời gian dài. Chính điều này sẽ khiến cho tinh thần của bạn luôn tỉnh táo suốt cả ngày.

Đậu lăng làm tăng khả năng tập trung:

Mặc dù bé nhỏ, những hạt đậu lăng lại chứa hàm lượng sắt rất cao. Sắt rất cần thiết cho việc cung cấp oxy cho não nhằm giúp não chống lại mệt mỏi và duy trì sự tập trung suốt cả ngày. Ngoài ra, đậu lăng hoàn toàn không chứa chất béo và chỉ cần một chén nhỏ đậu đã nấu chín cũng đủ để làm bạn no căng và cảm thấy tràn trề sinh lực.

lentils

Dâu tây chống suy sụp tinh thần:

Loại thực phẩm cuối cùng có thể kể đến là các loại berry, đây là loại thực phẩm tốt nhất cho sự phát triển của trí não con người vì nó chứa các chất chống oxy hóa, làm tăng khả năng nhận thức, phối hợp và ghi nhớ. Dâu tây có chứa một hàm lượng vitamin C dồi dào và các chất dinh dưỡng thực vật giúp trung hòa ảnh hưởng của quá trình thoái hóa mô và các dây thần kinh già cỗi do tuổi tác. Ngoài ra, dưỡng chất iodine cũng giúp cho não bộ và các hệ thống thần kinh của chúng ta phát triển bình thường.

Khi lựa chọn một loại thực phẩm nào đó, ngoài cảm giác ngon miệng và yếu tố sức khỏe, bạn cũng nên cân nhắc đến việc loại thực phẩm nào sẽ giúp mình thông minh hơn nữa nhé!

(Theo Stylist)

  • Bình luận trên Facebook
  • Bình luận
Thoát khỏi xem toà n mà n hình In bà i nà y

Thực phẩm tốt cho trí não

Cập nhật lần cuối lúc 02:39 ngà y 17/05/2012

Các nghiên cứu đã cho chúng ta thấy rằng, những loại thức ăn bổ dưỡng có những ảnh hưởng tích cực đến khả năng trí não của con người. Dưới đây là những loại thực phẩm bổ trợ trí não giúp bạn vừa khỏe đẹp vừa thông minh.

Việc ăn uống như thế nào để có được cơ thể khỏe mạnh đã khó, nhưng ăn để thông minh lại còn khó hơn! Thật sự có những loại thực phẩm có thể khiến bạn thông minh hơn sao?

Trứng tăng khả năng ghi nhớ:

Top-10-Brain-Foods-for-Women

Rẻ, tiện dụng và giàu chất dinh dưỡng, trứng cung cấp chất choline, một loại dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển trí não của bào thai. Thêm vào đó, choline còn ảnh hưởng tích cực đến khả năng ghi nhớ và học hỏi suốt đời của não bộ con người, giúp chúng ta phòng ngừa những căn bệnh do tuổi già như Alzheimer (bệnh mất trí nhớ).

Trà xanh hỗ trợ khả năng nhận thức:

Trà xanh chứa các polyphenol – một chất có khả năng chống ô-xy hóa, cung cấp dồi dào nguồn năng lượng gluco chủ yếu cho cơ thể. Polyphenol còn giúp điều hòa các hormon tuyến tụy (insulin) duy trì lượng đường trong máu và giúp trí não con người hoạt động một cách hiệu quả.

tea

Khoai lang nuôi dưỡng não:

Bổ dưỡng và thơm ngon, khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A và C rất cần thiết cho sự phát triển tế bào, loại trừ các yếu tố tổn hại tế bào não và màng tế bào. Chỉ cần một miếng nhỏ khoai lang mỗi ngày là bạn đã cung cấp đủ lượng vitamin A và 1/3 lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể rồi đấy!

Rau Bina trị bệnh đau đầu và đau nửa đầu:

Với hàm lượng vitamin A, K, magne, folat, và sắt rất cao là lý do mà anh hùng Popeye (một nhân vật hoạt hình) của chúng ta lại khỏe đến thế khi ăn rau bina! Magne là một chất khoáng giúp thư giãn các mạch máu và giảm các chứng co thắt của bệnh đau nửa đầu hoặc đau đầu do căng thẳng thần kinh. Dùng điều đặn một lượng rau Bina nhất định hàng ngày sẽ giúp bạn giảm hẳn những cơn đau này.

spinach

Bỏng ngô cung cấp năng lượng và duy trì sự minh mẫn:

Không chỉ xuất hiện trên phim ảnh, bỏng ngô còn là một loại thức ăn nhẹ dạng hạt giúp kích thích trí não con người. Mỗi hạt bắp chứa hỗn hợp các cacbonhydrat và chất xơ vừa cung cấp năng lượng vừa làm cho bạn có cảm giác no giả tạo. Bỏng ngô chứa nhiều vitamin B6 – loại vitamin này rất cần thiết đối với cơ thể con người nhằm chuyển hóa protein trong cơ thể thành năng lượng cũng như là cầu nối giữa các tế bào não. Loại ngũ cốc này còn giúp cải thiện lượng máu đưa lên não đảm bảo cho não phát triển và hoạt động một cách ổn định.

Bơ đậu phộng giúp cơ thể hoạt bát:

Bơ đậu phộng là nguồn dinh dưỡng chứa dồi dào vitamin B3, protein giúp não hoạt động tối đa. Protein rất cần thiết cho hầu hết các mô, dây thần kinh và các nội quan trong cơ thể. Chất này sẽ tổng hợp thành chất dẫn truyền thần kinh giúp chia sẻ hệ thống thông tin bên trong não. Các thông tin này bao gồm những tâm trạng, các cơn thèm ăn cũng như khả năng lái xe máy hay năng suất học tập.

Cá hồi vảy vàng giúp cân bằng cảm xúc:

Cá hồi chứa nhiều acid béo omega 3 giúp cơ thể chúng ta chống lại tình trạng suy nhược và tâm trạng thất thường. Omega 3 là một phần quan trọng của màng tế bào thần kinh, giúp các tế bào thần kinh liên hệ với nhau khiến tâm trạng ổn định hơn và duy trì sức khỏe sinh lý tốt.

tuna

Các loại sò giúp bổ sung sinh khí:

Thay cho cá, sò cung cấp nhiều vitamin B12 hấp thụ vào protein, cacbonhydrat và chất béo. Vitamin B12 giúp cơ thể con người duy trì các acid béo và amino acid giúp giải phóng năng lượng cung cấp cho cơ thể và não bộ trong một thời gian dài. Chính điều này sẽ khiến cho tinh thần của bạn luôn tỉnh táo suốt cả ngày.

Đậu lăng làm tăng khả năng tập trung:

Mặc dù bé nhỏ, những hạt đậu lăng lại chứa hàm lượng sắt rất cao. Sắt rất cần thiết cho việc cung cấp oxy cho não nhằm giúp não chống lại mệt mỏi và duy trì sự tập trung suốt cả ngày. Ngoài ra, đậu lăng hoàn toàn không chứa chất béo và chỉ cần một chén nhỏ đậu đã nấu chín cũng đủ để làm bạn no căng và cảm thấy tràn trề sinh lực.

lentils

Dâu tây chống suy sụp tinh thần:

Loại thực phẩm cuối cùng có thể kể đến là các loại berry, đây là loại thực phẩm tốt nhất cho sự phát triển của trí não con người vì nó chứa các chất chống oxy hóa, làm tăng khả năng nhận thức, phối hợp và ghi nhớ. Dâu tây có chứa một hàm lượng vitamin C dồi dào và các chất dinh dưỡng thực vật giúp trung hòa ảnh hưởng của quá trình thoái hóa mô và các dây thần kinh già cỗi do tuổi tác. Ngoài ra, dưỡng chất iodine cũng giúp cho não bộ và các hệ thống thần kinh của chúng ta phát triển bình thường.

Khi lựa chọn một loại thực phẩm nào đó, ngoài cảm giác ngon miệng và yếu tố sức khỏe, bạn cũng nên cân nhắc đến việc loại thực phẩm nào sẽ giúp mình thông minh hơn nữa nhé!

(Theo Stylist)

© 2014 Bản quyền AmThuc365. Mọi quyền được bảo lÆ°u.

Trippy.vn

Du lịch Ẩm thực

Tư vấn thực đơn | Lựa chọn nhà hàng | Chế biến món ngon

Những quán ăn được ưa thích của sao Việt tai Sài Gòn

Những quán ăn được ưa thích của sao Việt tai Sài Gòn

Cập nhật: 29/08/2014

Các diễn viên, người mẫu, Hoa hậu... đều có những địa chỉ ăn uống 'ruột' của mình, từ những nhà hàng nổi tiếng cho tới các quán bình dân.

Xem chi tiết »

Cẩm nang hữu ích

can't open file