Tránh ăn gì trước khi đi ngủ?

Thứ Tư, 13/06/2012 03:38

3,513 xem

0 Bình luận

(0)

2272

Thưởng thức một món ăn nhẹ trước khi đi ngủ có thể làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc và sảng khoái. Nhưng không phải tất cả các món ăn nhẹ đều có tác dụng tích cực và có thể làm hỏng kế hoạch ăn uống khỏe mạnh của bạn.

Nhiều người chúng ta hay phàn nàn vì không thể ngủ ngon vào ban đêm. Điều này có thể do căng thẳng, ăn không đủ no, ăn quá nhiều hoặc thậm chí thủ phạm là do một món ăn nhẹ trước khi đi ngủ.




Thưởng thức một món ăn nhẹ trước khi đi ngủ có thể làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc và sảng khoái. Nhưng không phải tất cả các món ăn nhẹ đều có tác dụng tích cực và có thể làm hỏng kế hoạch ăn uống khỏe mạnh của bạn. Tuy nhiên, không cần quá lo lắng vì bạn đã được cung cấp một số thực phẩm cần tránh và vài đề nghị thay thế dành cho các món ăn nhẹ trước khi đi ngủ. Hãy điểm qua một vài món ăn nhẹ cần tránh:

Món Trung Hoa: Lười chuẩn bị món ăn và bạn chỉ cần nhấc điện thoại và gọi món Trung Hoa thay thế? Và, bạn cũng nói lời tạm biệt với giấc ngủ và kế hoạch ăn kiêng của mình. Nhưng đừng quá lo, bạn có thể gọi món Trung Hoa nhưng hãy chọn món có cơm và rau hầm, món này đầy đủ bổ dưỡng và dễ chịu hơn.

Sô cô la: Làm sao chúng ta có thể quên một món ăn nhẹ của mọi thời đại - một thanh sô cô la? Sô cô la nhiều đường, có chứa caffeine nên hoàn toàn không hợp để làm một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ. Nên thay thế nó bằng gì? Lấy lòng trắng trứng pha với một muỗng canh bột protein sô cô la và cho vào lò vi sóng khoảng 1 phút rưỡi. Bạn hoàn toàn có thể làm dịu cơn đói mà không cần phải lo lắng về đường hoặc caffeine! Ăn quả tươi với phô mai bột cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người hảo ngọt.

Sữa: Sữa là loại thực phẩm gây buồn ngủ. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta không cầm lòng được với sữa và cuối cùng là mất ngủ cả đêm dù chỉ dùng một ly sữa ấm. Uống sữa có thể gây các vấn đề tiêu hóa hoặc làm cho bạn thêm đói lúc nửa đêm.

Pizza: Một chiếc bánh pizza với hương vị yêu thích của bạn nghe có vẻ hoàn hảo cho món ăn vặt trước khi đi ngủ. Nhưng món này sẽ thêm nhiều calo cho bạn và tàn phá chế độ ăn uống quy củ. Nếu bạn đang dựa vào việc tích lũy protein, hãy dùng vài quả trứng luộc, chúng có thể lấp đầy dạ dày và cung cấp cho bạn đúng liều lượng protein.

Mì pasta: Đây là loại thực phẩm kế tiếp cần tránh trước giờ ngủ. Mặc dù mì ống là một nguồn thức ăn rất giàu carbohydrate, nhưng nó làm tích tụ chất béo trong cơ thể bạn. Thay vì chọn mì ống, nên chọn spaghetti, cùng một hương vị và kết cấu.

ST

Danh mục bài viết Tư vấn thực đơn

Đang tải dữ liệu loading