Cho con bú cần tránh gì?

Thứ Tư, 27/06/2012 09:37

4,120 xem

0 Bình luận

(0)

3598

Việc bú sữa mẹ là rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Khi cho con bú người mẹ cũng nên quan tâm đến cách thức và những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình bú của trẻ để tránh những điều không mong muốn xảy ra.

Cho con bú được coi là bản năng của người mẹ, song không phải người mẹ nào cũng biết cách cho con bú, đặc biệt là những bạn gái lần đầu tiên làm mẹ. Để trở thành một người mẹ hoàn hảo nên tránh những việc sau khi cho con bú:

Mặc áo công sở cho trẻ bú: Quần áo công sở chứa nhiều vi khuẩn và chất độc hại mà mắt thường không nhìn thấy. Vì thế tránh mặc đồng phục công sở để cho bé bú, nếu đi ra ngoài quay về tốt nhất nên thay áo khoác và rửa tay sạch sẽ.

Nằm cho con bú: Nằm cho bé bú dễ gây nôn sữa ở trẻ. Tốt nhất là chọn tư thế ngồi, ôm nhẹ bé và cho bé bú.

Tốt nhất là chọn tư thế ngồi, ôm nhẹ bé và cho bé bú

Vừa cho bú vừa đùa: Có nhiều người mẹ khi cho bé bú muốn làm trẻ vui để bé ăn được nhiều hơn, cố ý đùa trẻ. Nhưng cần chú ý nếu trẻ bị chọc cười có thể làm dung dịch sữa vào trong khí quản, gây ra sặc sữa thậm chí viêm phổi.

Cho con bú khi hóa trang đậm
: Mùi cơ thể của người mẹ có sức hút đặc biệt với trẻ, nhưng nếu hóa trang đậm làm trẻ không nhận ra mùi vị ấy, khi trẻ tiếp xúc với lớp da hóa trang ấy vô tình mỹ phẩm sẽ hấp thụ vào cơ thể trẻ.

Cho con bú khi mang bệnh hoặc đang dùng thuốc: Nhiều mẹ trong thời gian cho con bú nên không tránh khỏi việc dùng thuốc. Trong tình hình này thường ít nhiều gây hại đối với cơ thể trẻ. Lúc này nên đi khám và theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để xem dùng thuốc gì là an toàn nhất. Thậm chí những loại thuốc bôi bên ngoài da, nhưng nếu dùng thời gian dài hoặc trên vùng da lớn cũng có thể kích thích sâu vào da và gây kích thích khi cho trẻ bú.

(Theo SCL)

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading