Khử mùi cơ thể bằng thực phẩm

Thứ Hai, 02/07/2012 08:31

3,242 xem

0 Bình luận

(0)

1664

Theo các chuyên gia, khi bạn loại trừ các loại thực phẩm chế biến sẵn ra khỏi chế độ ăn và thay bằng 100% các loại thực phẩm lành mạnh từ các loại ngũ cốc nguyên chất, các loại rau xanh, trái cây tươi, các sản phẩm làm từ đậu nành, cải bruxen, quả hạch, các loại hạt và các loại dầu ăn chất lượng tốt, “mùi” của cơ thể sẽ tự biến mất trong vòng một tuần sau đó.

Mặc dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất khử “mùi” và các sản phẩm giúp trung hòa “mùi” khó chịu của cơ thể, tuy nhiên không phải tất cả các sản phẩm đó đều có lợi. Nhiều chất khử “mùi” có thể làm tắc nghẽn các tuyến mồ hôi, gây trở ngại cho việc thực hiện chức năng của nó trong việc loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể.

Cơ chế và thói quen ăn uống tạo mùi

Trong khi bản chất của mồ hôi là không mùi, nếu chúng ta ép các tuyến mồ hôi thực hiện sai chức năng của nó, khi ấy cơ thể có khuynh hướng bị “nặng” mùi. Theo các chuyên gia, có rất nhiều phương pháp hiệu quả có thể giúp bạn giải quyết tình trạng “nặng” mùi của cơ thể. Một trong số đó là áp dụng chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng.

Giới chuyên môn cho biết, thói quen ăn uống có thể tạo nên “mùi” của cơ thể, như khi bạn tiêu thụ nhiều thịt đỏ mà không ăn kèm các loại rau xanh, trái cây và ngũ cốc là nguyên nhân chính gây nên tình trạng cơ thể có “mùi”. Điều này không có nghĩa nếu bạn tiêu thụ nhiều thịt đỏ là cơ thể có mùi. Tuy nhiên, bạn cần nhớ là khi tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ, nhưng thiếu cân bằng dinh dưỡng, có thể làm hỏng chức năng tiêu hóa của cơ thể. Theo các chuyên gia, bữa ăn cân bằng và đa dạng dưỡng chất là rất cần thiết để tránh nguy cơ cơ thể có “mùi”.


Bên cạnh đó, tình trạng ăn quá nhiều các loại thực phẩm chế biến sẵn cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng tiêu hóa của cơ thể. Các loại thực phẩm thiếu chất xơ, được làm từ bột mì trắng đã tinh lọc; đường, dầu đã hydro hóa hay tiêu thụ quá nhiều món ăn được chế biến sẵn cũng có thể là thủ phạm tạo “mùi” của cơ thể. Theo các chuyên gia, khi bạn ăn quá nhiều những loại thực phẩm chế biến sẵn sẽ tạo thêm gánh nặng cho hệ tiêu hóa, từ đó dẫn đến các độc tố có thể bị tích lũy lại trong cơ thể và tạo “mùi”.

Nếu bạn cho rằng việc ăn chay sẽ giúp cơ thể “thơm tho” hơn, hãy suy nghĩ lại. Mặc dù, nhiều loại dưỡng chất được tìm thấy trong thực vật có thể giúp làm sạch các bộ phận bên trong cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người ăn chay thường không thực hiện chế độ ăn lành mạnh, đồng thời tiêu thụ quá nhiều các loại thực phẩm chế biến sẵn, như các loại thực phẩm chiên, đóng gói, nguy cơ phát triển tình trạng nặng “mùi” ở cơ thể họ là rất cao.

Theo các chuyên gia, khi bạn loại trừ các loại thực phẩm chế biến sẵn ra khỏi chế độ ăn và thay bằng 100% các loại thực phẩm lành mạnh từ các loại ngũ cốc nguyên chất, các loại rau xanh, trái cây tươi, các sản phẩm làm từ đậu nành, cải bruxen, quả hạch, các loại hạt và các loại dầu ăn chất lượng tốt, “mùi” của cơ thể sẽ tự biến mất trong vòng một tuần sau đó. Những loại thực phẩm tốt nhất để chống lại cơ thể có “mùi” là cây ngò tây, ngò thơm cilantro, cần tây và bạc hà. Bên cạnh đó, các loại thảo dược như cây ngải đắng, lá hương thảo, lá cỏ xạ, lá thơm oregano cũng rất có ích. Có một điều bạn cần nhớ là nếu không tiến hành chống lại tình trạng cơ thể có “mùi” bằng cách tuân thủ một chế độ ăn lành mạnh, vấn đề có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn và đến khi ấy, bạn có thể phải cần đến sự can thiệp của bác sĩ.

Thực phẩm khử mùi hiệu quả

1. Gừng

Gừng là một loại thảo mộc thông thường được dùng là gia vị cho các món ăn hoặc thêm vào một số thức uống như trà và cà phê. Gừng có vỏ ngoài màu nâu sáng và bên trong màu vàng. Củ gừng được coi là phần rễ của cây gừng và có thể dùng được sau 5-7 tháng trồng dưới đất.
 

Dù là dùng gừng tươi hay sau khi nấu chín thì vẫn có tác dụng. Gừng giúp lọc các độc tố trong cơ thể và ép các độc tố này ra khỏi cơ thể qua mồ hôi hoặc tiểu tiện. Điều này có thể tạm thời làm tăng mùi cơ thể do các độc tố tiết ra cùng với mồ hôi. Nhưng nếu dùng lâu dài, sau khi các độc tố được loại ra khỏi cơ thể phần lớn, cơ thể sẽ trở nên “sạch sẽ” và mùi hôi cơ thể cũng giảm đi rõ rệt.

Bạn có thể sử dụng gừng như một chất khử mùi tự nhiên cho cơ thể như sau. Lấy một ít gừng tươi và ép lấy nước. Sau đó, lấy một miếng bông hoặc vải thoa nước gừng này và bôi vào vùng nách dưới cánh tay hoặc một số vùng bạn thường tiết ra nhiều mồ hôi nhất. Khi cơ thể tiết ra độc tố theo mồ hôi, nước ép gừng sẽ giúp trung hòa chúng một cách tự nhiên.
 

Tắm trong nước gừng sẽ không chỉ khử mùi toàn bộ cơ thể, mà còn khuyến khích đổ mồ hôi nhiều hơn. Mồ hôi tiết ra cũng đồng nghĩa những độc tố gây mùi cơ thể cũng tiết ra theo. Do vậy, cơ thể sẽ lưu lại một số rất ít các độc tố này. Độc tố trong cơ thể ít đi tức là mùi cơ thể cũng giảm đi rất nhiều.

Để loại bỏ mùi cơ thể một lần và mãi mãi, bạn cần phải ngừng đưa chất độc vào cơ thể của bạn. Nếu cơ thể bạn vốn rất dễ tạo mùi thì bất cứ thứ gì bạn ăn đều sẽ khiến bạn có mùi. Vậy nên, trong chế độ ăn của mình, bạn nên bổ sung cả gừng để hạn chế mùi và để bạn không phải quá lo lắng, xấu hổ mỗi khi trời nóng.

2. Phèn chua

Khử mùi cơ thể bằng phèn chua vừa hiệu quả lại tiết kiệm chi phí. Chỉ cần ra chợ mua độ vài lạng phèn chia về rang. Như vậy bạn tốn kém mất vài nghìn đồng mà dùng khử mùi cơ thể cho cả năm. Sau đó, cho phèn chia vào cối giã nhỏ mịn rồi rang lên.

Khi rang phèn chua xong, bạn hãy đổ vào một chiếc lọ khô ráo và để dùng dần. Mỗi lần tắm, đổ ra một ít phèn chua và xoa vào 2 bên nách để 1 lúc rồi xả lại bằng nước ấm nhé.

Ảnh minh họaDùng phèn chua để khử mùi cơ thể vừa hiệu quả mà lại ít tốn kém

Ngoài trị mồ hôi và mùi cơ thể dưới cánh tay, các chị em có thể sử dụng phèn chua để khử cả mùi cho chân trong mùa hè nếu hay đi giày nhé.

Bảo Thanh tổng hợp
Amthuc365.vn

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading