bùi thị sương - kỹ sư chế biến món ăn

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

1,600 xem

0 Bình luận

(0)

4778

Cô Sương quê Gò Công, lớn lên tại Sài Gòn. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư chế biến thực phẩm, ngành kinh tế gia đình của Đại học Sư phạm kỹ thuật năm 1978, cô đã dạy tại trường trong 23 năm. Trong thời gian này cô Sương đã có hai đề tài quan trọng đó là “Nghiên cứu món ăn đặc sản ba miền” và “Tiêu chuẩn xếp bậc kỹ thuật công nhân ngành bếp và bánh Việt Nam”. Riêng đề tài “Tiêu chuẩn xếp bậc kỹ thuật công nhân ngành bếp và bánh Việt Nam” được Bộ Giáo dục và đào tạo nghiệm thu với đánh giá là đề tài xuất sắc. Đề tài lần đầu tiên đề ra tiêu chuẩn để xếp bậc cho ngành bếp của Việt Nam như một yêu cầu công nhận một nghề nghiệp có từ xa xưa nhưng chưa được công nhận chính thức.

Từ năm 2001 cô Sương về trường Nghiệp vụ du lịch và khách sạn Saigon Tourist. Với vị trí trưởng bộ môn chế biến món ăn, cô đã truyền đạt kiến thức chuyên môn nghề bếp cho các bếp trưởng bậc cao lẫn những em học sinh vừa rời ghế nhà trường phổ thông. Ngoài công tác nghiên cứu, giảng dạy, cô Sương còn được xem như một đại sứ văn hoá ẩm thực Việt. Cô đã đến nhiều quốc gia ở châu Á, Âu, Mỹ để giới thiệu về nền văn hoá ẩm thực truyền thống của dân tộc. Là một người giỏi nghề, chuyên sâu trong nghiên cứu, cô đã góp phần không nhỏ trong việc đào tạo thế hệ bếp trưởng trẻ có tay nghề cao và kiến thức vững chắc. Đây sẽ là những vua bếp trong tương lai gần của thành phố thời hội nhập.

Cô Sương là một cô giáo rất nhiệt tình tâm quyết với ngành ẩm thực, nhất là món ăn Việt, cô góp công rất nhiều cô xứng đáng trở thành Đại sứ ẩm thực cho món ăn Việt .

longchef.com

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading