Một số thực phẩm bổ dưỡng cho đôi mắt

14/08/2012   02:41

Bảo vệ mắt chính là bảo vệ cửa sổ tâm hồn của mỗi con người. Việc chăm sóc mắt hàng ngày là cần thiết tuy nhiên không phải ai cũng biết chăm sóc mắt đặc biệt là am hiểu về những thực phẩm tốt cho mắt. Dưới đây Amthuc365.vn xin chia sẻ một số thực phẩm tốt cho mắt, hãy tham khảo và bổ sung vào thực đơn nhà bạn nhé!

Ngoài việc sử dụng các loại thuốc bổ trợ, liệu pháp xoa bóp, bạn còn có thể tăng cường thị lực bằng các loại hoa quả, thức ăn.

Dưới đây là 10 thức ăn bổ dưỡng cho mắt, chống lại các bệnh về đục thuỷ tinh thể, thoái hoá và các vấn đề về mắt.

 

1. Quả bơ

 Là một trong những loại quả tốt nhất cho mắt do có chứa nhiều lutein - một carotenoid có khả năng cải thiện tình trạng thiếu máu cục bộ tại võng mạc (giảm lưu lượng máu đến võng mạc), giúp chống các bệnh về thuỷ tinh thể và thoái hoá mắt. Ngoài ra, còn chứa rất nhiều những vitamin bổ dưỡng cho mắt như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, và vitamin E.

2. Cà rốt

Đây là loại củ từ lâu đuợc biết đến rất bổ dưỡng cho mắt nhờ có nhiều vitamin A.

3. Trứng

Trong trứng có rất nhiều những chất có lợi cho mắt như vitamin A, zinc, lutein, lecithin, B12, vitamin D, và cysteine.

4. Cải xanh

Trong cải xanh có nhiều các dinh dưỡng thiết yếu cho mắt như: vitamin C, canxi, lutein, zeaxanthin, và sulforaphane.

5. Rau chân vịt

Rau chân vịt (rau Spinach) còn được gọi là cải bó xôi, không chỉ chứ nhiều vitamin A mà còn có nhiều dưỡng chất tốt cho mắt như lutein và zeaxathin.

6. Cải xoăn

Giống như cải bó xôi, cải xoăn cũng có nhiều vitamin A, lutein và zeaxathin.

7. Cà chua

Được biết đến chứa nhiều vitamin C và lycopene, hai loại dinh dưỡng rất bổ cho mắt.

8. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa nhiều selenium, một chất dinh dưỡng có khả năng chống lại bệnh đục thuỷ tinh thể và tăng khả năng thị lực.

9. Tỏi

Trong tỏi có nhiều selenium và các chất dinh dưỡng cần thiết cho mắt như vitamin C và quercetin.

10. Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều acid béo omega-3, một chất rất quan trọng cho việc tăng cường thị lực. Ngoài ra, trong cá hồi còn có các chất acid Folic, vitamin D, vitamin B6, vitamin B12, và vitamin A.

Sưu tầm

  • Bình luận trên Facebook
  • Bình luận
Thoát khỏi xem toà n mà n hình In bà i nà y

Một số thực phẩm bổ dưỡng cho đôi mắt

Cập nhật lần cuối lúc 02:41 ngà y 14/08/2012

Bảo vệ mắt chính là bảo vệ cửa sổ tâm hồn của mỗi con người. Việc chăm sóc mắt hàng ngày là cần thiết tuy nhiên không phải ai cũng biết chăm sóc mắt đặc biệt là am hiểu về những thực phẩm tốt cho mắt. Dưới đây Amthuc365.vn xin chia sẻ một số thực phẩm tốt cho mắt, hãy tham khảo và bổ sung vào thực đơn nhà bạn nhé!

Ngoài việc sử dụng các loại thuốc bổ trợ, liệu pháp xoa bóp, bạn còn có thể tăng cường thị lực bằng các loại hoa quả, thức ăn.

Dưới đây là 10 thức ăn bổ dưỡng cho mắt, chống lại các bệnh về đục thuỷ tinh thể, thoái hoá và các vấn đề về mắt.

 

1. Quả bơ

 Là một trong những loại quả tốt nhất cho mắt do có chứa nhiều lutein - một carotenoid có khả năng cải thiện tình trạng thiếu máu cục bộ tại võng mạc (giảm lưu lượng máu đến võng mạc), giúp chống các bệnh về thuỷ tinh thể và thoái hoá mắt. Ngoài ra, còn chứa rất nhiều những vitamin bổ dưỡng cho mắt như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, và vitamin E.

2. Cà rốt

Đây là loại củ từ lâu đuợc biết đến rất bổ dưỡng cho mắt nhờ có nhiều vitamin A.

3. Trứng

Trong trứng có rất nhiều những chất có lợi cho mắt như vitamin A, zinc, lutein, lecithin, B12, vitamin D, và cysteine.

4. Cải xanh

Trong cải xanh có nhiều các dinh dưỡng thiết yếu cho mắt như: vitamin C, canxi, lutein, zeaxanthin, và sulforaphane.

5. Rau chân vịt

Rau chân vịt (rau Spinach) còn được gọi là cải bó xôi, không chỉ chứ nhiều vitamin A mà còn có nhiều dưỡng chất tốt cho mắt như lutein và zeaxathin.

6. Cải xoăn

Giống như cải bó xôi, cải xoăn cũng có nhiều vitamin A, lutein và zeaxathin.

7. Cà chua

Được biết đến chứa nhiều vitamin C và lycopene, hai loại dinh dưỡng rất bổ cho mắt.

8. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa nhiều selenium, một chất dinh dưỡng có khả năng chống lại bệnh đục thuỷ tinh thể và tăng khả năng thị lực.

9. Tỏi

Trong tỏi có nhiều selenium và các chất dinh dưỡng cần thiết cho mắt như vitamin C và quercetin.

10. Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều acid béo omega-3, một chất rất quan trọng cho việc tăng cường thị lực. Ngoài ra, trong cá hồi còn có các chất acid Folic, vitamin D, vitamin B6, vitamin B12, và vitamin A.

Sưu tầm

© 2014 Bản quyền AmThuc365. Mọi quyền được bảo lÆ°u.

Trippy.vn

Du lịch Ẩm thực

Tư vấn thực đơn | Lựa chọn nhà hàng | Chế biến món ngon

Gợi ý những hàng bánh đa cua ngon ở Hà Nội

Gợi ý những hàng bánh đa cua ngon ở Hà Nội

Cập nhật: 22/09/2014

Thời tiết Hà Nội chớm vào thu, còn gì tuyệt hơn khi được thưởng thức bát bánh đa cua tỏa mùi hương thơm phức.

Xem chi tiết »

Cẩm nang hữu ích

can't open file