Nam giới nên ăn gì thường xuyên?

Thứ Sáu, 17/08/2012 09:49

2,606 xem

0 Bình luận

(0)

2111

Ăn uống không chỉ giúp bạn khỏe hơn, đẹp hơn mà còn cân bằng dưỡng chất cho cơ thể, bảo vệ sức khỏe cho cơ thể. Việc lựa chọn thực phẩm cho mỗi bữa ăn hết sức cần thiết. Dưới đây Amthuc365.vn xin chia sẻ một số thực phẩm nam giới nên ăn thường xuyên để có sức khỏe tốt.

Ăn uống lành mạnh cũng giống như làm việc - bạn phải làm hàng ngày dù có thích hay không. Khi bạn tiêu thụ thực phẩm giàu dinh dưỡng, cơ thể sẽ đáp lại bằng một trái tim khỏe mạnh, năng lượng và khả năng chống lại bệnh tật gia tăng.

Sau đây là danh sách những thực phẩm không chỉ ngon miệng mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhất trên thế giới. Chúng là các loại thực phẩm tốt nhất nên có trong chế độ ăn uống của người đàn ông.



Chuối: Chuối là loại trái cây có suốt quanh năm và là nguồn cung cấp kali và vitamin B6 tốt nhất. Chuối có thể giúp bạn ngừa cao huyết áp và bảo vệ bạn khỏi tiểu đường tuýp II. Ngoài ra, chuối còn tăng khả năng hấp thụ canxi và giúp xương cứng cáp.

Cải búp collard greens: Rất dồi dào vitamin K, A và C, cải búp là một trong những loại rau xanh phổ biến và có lợi cho sức khỏe nhất. Loại rau xanh này cung cấp nhiều chất như magiê, folate, canxi, chất xơ, kali, vitamin E, axit béo omega 3 và kẽm. Dưỡng chất trong cải búp sẽ giúp bạn cải thiện chức năng hệ miễn dịch, đồng thời giảm lượng homocysteine - một acid amin liên quan đến nguy cơ bệnh xơ vữa động mạch.  


Táo:  “Mỗi ngày một quả táo…” Lời khuyến cáo này vẫn còn nguyên giá trị. Táo là loại quả rất giàu chất xơ và vitamin C. Táo còn chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, rất quan trọng đối với việc giảm mức cholesterol và giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim.

Nên ăn táo còn nguyên vỏ có thể giúp ổn định sự vận động của ruột và giảm táo bón. Vỏ táo tập trung nhiều hợp chất chống oxy hóa đặc biệt giúp phòng chống một số bệnh mãn tính. Chất đường tự nhiên trong táo có thể giúp có thể giúp lượng đường trong máu ổn định.

Cải bắp: Bắp cải là loại rau xanh có mặt quanh năm. Bắp cải dồi dào vitamin K, C, B1, B2, chất xơ, folate và mangan. Các rau có hoa hình thập tự như bắp cải làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và ung thư ruột già. Nên chọn bắp cải chắc với lá sáng bóng, sắc nét và màu sắc xanh tốt.

Cá hồi: Chúng ta đều biết cá tốt cho sức khỏe hơn thịt nướng. Rất nhiều món ăn từ cá và hải sản như cá hồi cung cấp lượng axit béo omega-3 vô giá. Hai loại axit béo omega-3, axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA) đều là dưỡng chất tuyệt vời cho tim. Bạn nên ăn cá hồi ít nhất hai lần một tháng, chúng có thể bảo vệ bạn chống đột quỵ do thiếu máu cục bộ, ung thư đại trực tràng và ung thư tuyến tiền liệt.

(theo danong)

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading