Plain Dosa

Thứ Ba, 06/10/2009 09:49

880 xem

0 Bình luận

(0)

4701

Thực hiện:

Dosa: Ngâm gạo và đậu xanh trong nước ít nhất sáu tiếng. Vo lại khoảng hai lần, xay nhuyễn. Trộn đậu xanh, gạo xay nhuyễn, cho thêm chút muối, bột nổi, chút nước, nhồi  bột như bột bánh mì. Để bột đã nhồi ở chỗ mát từ 6-8 tiếng cho bột nở. Sau đó, cho thêm nước vào bột, đủ để thành một hỗn hợp hơi sệt. 

Bắc vỉ nướng bánh hoặc chảo không dính lên bếp, chờ thật nóng, cho một muỗng bột  vào giữa, dùng muỗng tráng đều bột thành một lớp mỏng, đều trên mặt chảo, cho một muỗng cà phê dầu ăn đều quanh chảo. Khi một bên chín giòn, có màu vàng, trở mặt bên kia cho giòn đều. Cuốn tròn hoặc gấp thành hình tam giác, cho bánh ra đĩa, dùng nóng với  chutney.

Chutney: Xoài, gừng gọt vỏ, rửa sạch, cắt  thành từng lát mỏng. Tỏi bằm nhuyễn. Cho chút nước vào xoài, gừng, tỏi, bắc lên bếp nấu trên lửa nhỏ chừng 20 phút. Cho đường, giấm, ớt bằm, bột bạch đậu khấu, nước me  khuấy đều tay  trên lửa. Nêm để hỗn hợp có vị ngọt, chua, cay tùy theo khẩu vị. Khi hỗn hợp hơi sệt và có màu vàng sậm là được. Bắc xuống, để nguội và xay nhuyễn hỗn hợp.

(Hướng dẫn: đầu bếp Bismu, nhà hàng món Ấn Ganesh, 15B4 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM)

Mai Anh (ghi)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading