Bánh nhân quả hạnh và dứa

Thứ Tư, 12/01/2011 11:28

1,385 xem

0 Bình luận

(0)

3659

Chuẩn bị nguyên liệu:
Dứa tươi 600g, đường kính 75g, quả hạnh 50g nướng chín giã nhỏ, vỏ bánh 8 cái (dùng vỏ bánh gối cán mỏng), bơ sữa trâu 50g, dầu thực vật dùng để rán bánh, đường dùng để làm kem trứng để rắc ngoài bánh, kem tươi để ăn kèm.
Cách thức chế biến:
Dứa bỏ vỏ, mắt và cắt thành từng miếng nhỏ. Trộn dứa với đường và cho lên chảo nóng nấu trong 10 phút đến khi hỗn hợp chuyển thành màu vàng nâu, tiếp tục cho quả hạnh đã giã nhỏ vào trộn đều. Chia hỗn hợp thành 8 phần đều nhau.
Cuốn bánh: Dùng chổi lông quết 1 lớp bơ sữa trâu lên mặt trong vỏ bánh, cho 1/8 hỗn hợp vào và cuốn tròn (giống như cuốn nem), phết 1 lớp bơ sữa trâu bên ngoài chiếc bánh đã cuốn.
Tiếp tục làm tương tự với 7 vỏ bánh còn lại. Cho dầu ăn vào chảo, khi dầu thật nóng (thử đầu đũa trước nếu thấy cháy xèo là được) cho bánh vào rán khoảng 10 phút đến khi bánh có màu vàng nâu là được.
Vớt bánh ra, dùng giấy thấm làm giảm lượng dầu bám. Rắc đường dùng làm kem trứng lên bánh. Món bánh này ăn nóng để đảm bảo độ giòn cùng với kem tươi hoặc mayonaise có vị chua.

Danh mục bài viết Chế biến món ngon

Đang tải dữ liệu loading