Màu nước ép hoa quả nói nên điều gì?

Thứ Ba, 30/10/2012 11:35

4,021 xem

0 Bình luận

(0)

2504

Nước ép hoa quả là thực uống bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Không những thành phần dinh dưỡng tốt mà màu sắc của nước ép quả cũng phần nào phản ánh tác dụng của nó đối với cơ thể mỗi người. Hãy cùng Amthuc365.vn tìm hiểu lợi ích của màu nước ép hoa quả nhé!

Theo nhận định của các nhà khoa học Nhật Bản, ngoài tác dụng của nước quả ép thì màu sắc của nó cũng có một ý nghĩa nhất định. Ví dụ, màu đỏ sẽ góp phần thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, cung cấp năng lượng giữ ấm cho cơ thể. Nó thường được làm từ cà chua, bắp cải đỏ, ớt đỏ, lúa mì, lúa mạch đen, củ cải, dưa bở, quả anh đào.

Tác dụng của mầu nước hoa quả
Ảnh minh họa (nguồn: www.benaturallywell.com)

Nước quả ép màu cam tạo cảm giác sảng khoái, tinh thần phấn chấn, nghị lực dồi dào và trấn an tinh thần. Loại nước quả ép này thường được làm từ quả cam, cà rốt, quả mơ, bí đỏ, hạt vừng và hạt hướng dương.

Bên cạnh đó, nước quả ép màu vàng được làm từ chanh, chuối, táo, bưởi, quả đào… lại góp phần thúc đẩy quá trình hoạt động của các chức năng trong cơ thể, hỗ trợ hệ thần kinh và hệ tiêu hoá khi bị táo bón.

Không những thế, nước quả ép màu xanh làm từ cây hắc mai, quả mận, quả nho, khoai tây, cây phòng trong, hạnh đào và cần tây lại tỏ ra rất hữu hiệu khi bị đau đầu, căng thẳng đầu óc và tăng trương lực.

(theo hanoilive)

Danh mục bài viết Đồ uống & Sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading