YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Thời điểm tốt nhất cho những bữa ăn hoàn hảo

Thứ Ba, 06/11/2012 08:12

13,004 xem

0 Bình luận

(0)

0

Ăn uống không chỉ đủ chất dinh dưỡng mà cần phải đúng giờ mới có thể đảm bảo tốt cho sức khỏe. Nếu bạn ăn không đúng giờ không những bạn ăn không ngon mà còn ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bạn. Dưới đây là thời điểm tốt nhất cho những bữa ăn hoàn hảo.

Ăn uống đôi khi phụ thuộc vào thói quen trong gia đình, vì vậy không phải gia đình nào cũng tuân thủ đúng khoa học để bảo đảm phát huy tác dụng tối đa của bữa ăn. Vậy bạn hãy cùng tham khảo giờ giấc ăn uống như thế nào là hiệu quả nhé.

Ăn đúng giờ tốt cho sức khỏe - Chăm sóc sức khỏe - Dinh dưỡng và sức khỏe

Bữa sáng: 0,5 – 1 tiếng sau thức giấc

Ăn sáng rất quan trọng để bổ sung thêm lượng đường trong máu của bạn sau 6-8 giờ ngủ đêm. Điều này sẽ giúp giữ cho lượng đường trong máu của bạn cân bằng, tạo cho bạn khả năng chịu đựng nhiều năng lượng hơn.

Nên ăn bữa ăn sáng trong vòng 30 phút đến 1 tiếng sau khi thức dậy.

Thực phẩm: bột yến mạch, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt, trái cây và rau quả.

Bữa trưa: 3 – 4 tiếng sau ăn sáng

Ăn muộn hơn sẽ khiến năng lượng cơ thể bị thiếu hụt.

Thực phẩm: các món ăn giàu protein, đường – tinh bột phức, chất béo lành mạnh và chất xơ. Những chất dinh dưỡng này rất thiết yếu vì nó sẽ cung cấp cho bạn tất cả các năng lượng bạn cần để hoạt động trong 4-5 giờ tiếp theo.

Bữa ăn nhẹ buổi chiều: sau bữa trưa 3 tiếng

Vào thời điểm này, lượng thực phẩm từ bữa trưa đã tiêu hao gần hết. Bổ sung dinh dưỡng vào thời điểm này sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn vào cuối giờ chiều.

Thực phẩm: salad trái cây, sinh tố, các loại hạt, sữa chua trái cây và súp rau…

Bữa tối: 2-3 tiếng sau bữa ăn nhẹ chiều

Bạn nên ăn tối trong vòng khoảng 2-3 giờ sau khi ăn bữa ăn nhẹ vào cuối buổi chiều muộn. Bữa tối bạn nên ăn những phẩm tương tự như thực phẩm bạn ăn trong bữa trưa.

Thực phẩm: gạo, hoa quả, cá, thịt, trứng. Bạn cũng nên ăn trái cây và rau xanh để bổ sung cho cơ thể thêm vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết.

Bữa ăn nhẹ trước khi ngủ 1 tiếng

Nên ăn vào khoảng 9h tối hoặc 1 tiếng trước khi đi ngủ.

Cuối bữa ăn nhẹ ban đêm, bạn nên ăn thêm bữa phụ có ít calo và chất dinh dưỡng. Những trái cây tươi, rau quả và sữa chua ít chất béo là những thực phẩm ăn đêm tốt nhất. Tránh uống cà phê và thức uống giàu năng lượng mà nên thay vào đó là một ly nước lọc, sữa hoặc nước trái cây.

Lưu ý:

Ăn 5 bữa ăn nhỏ mỗi ngày sẽ tốt hơn so với ăn 3 bữa ăn lớn, bởi vì các bữa ăn nhỏ trong ngày sẽ giúp bạn dễ dàng hơn để tiêu hóa, lại giúp ổn định lượng đường trong máu liên tục trong ngày. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa mệt mỏi, ợ nóng và những đột biến về lượng đường trong máu.

Ăn 5 bữa ăn nhỏ hơn trong ngày cũng là phương thức tuyệt vời để kiểm soát trọng lượng và độ bền năng lượng của cơ thể. Ngoài ra, nên uống 6-8 cốc nước lọc để tránh tình trạng cơ thể bị mất nước.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading