5 món ngon cho mùa thu

Thứ Sáu, 09/11/2012 09:14

2,964 xem

0 Bình luận

(0)

4985

Ăn gì mùa thu là câu hỏi của không ít bà nội trợ khi thu sang. Bởi mùa thu hanh heo, bổ sung những thực phẩm bổ dưỡng là điều cần thiết, dưới đây Amthuc365.vn xin chia sẻ 5 món ngon được mọi người yêu thích trong mùa thu.

1. Mocktail chuối thơm tho hương nắng mùa thu

Mùa này chuối tiêu đang chín rộ thật là thời điểm lý tưởng để chế biến một ly mocktail chuối thơm lừng, sóng sánh như sắc vàng thu.

2. Cốm mùa thu Hà Thành

Cốm không phải để ăn no, người Hà Nội ăn cốm như một thức quà vặt mộc mạc, giản dị nhưng ai cũng háo hức mỗi mùa cốm về. Cốm được người Hà Nội chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, có khi cốm làm nguyên liệu chính, có khi là thực phẩm làm tăng mùi vị trong món ăn khi chế biến. Nhưng dù thế nào thì vẫn không mất đi hương vị thanh khiết trong từng hạt cốm nhỏ.

3. Sinh tố hồng mùa thu

Mùa thu hồng chín đỏ và ngọt, bạn có thể sáng tạo một thứ đồ uống thơm ngọt từ những quả hồng đỏ mọng.

4. Ấm lòng cơm hến mùa thu

Không quá cầu kỳ và phức tạp trong cách chế biến nhưng lại rất ngon miệng và hấp dẫn. Cùng Amthuc365.vn vào bếp chế biến món cơm hến này nhé!

5. Bánh nếp mật - hương vị mùa thu

Những ngày đầu thu se se lạnh đã bắt đầu, một chiếc bánh nếp mượt mà hương vị lá nếp, đậm đà của mật mía và vị cay của gừng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho món tráng miệng hoặc ăn vặt.

Bảo Thanh tổng hợp
Amthuc365.vn

Danh mục bài viết Ẩm thực ba miền

Đang tải dữ liệu loading