10 cách thưởng thức với hoa quả đông lạnh

Thứ Tư, 14/11/2012 04:10

2,926 xem

0 Bình luận

(0)

4123

Quả đông lạnh vẫn được biết đến là thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, Amthuc365.vn xin mách bạn một số cách kết hợp và thưởng thức với hoa quả đông lạnh cực ngon nhé!

1. Bánh nướng

Cho quả đông lạnh vào bánh nướng làm từ yến mạch, đường nâu, quả hạnh nhân vào trộn đều nhau. Nướng ở 180 º C trong lò nướng cho đến khi hai mặt bánh vàng. Ăn với kem rất ngon.

2. Bữa sáng

Thêm 1/4 chén việt quất đông lạnh vào bát cháo, hoặc thêm vào nồi ở cuối thời gian nấu. Sử dụng cháo với mật ong và sữa chua.

3. Bánh kếp

Vào những bữa sáng cuối tuần, bạn có thể làm bánh kếp từ bột kiều mạch, khi một bên gần chín thì cho thêm quả đông lạnh. Để vài phút thì trở bánh. Món này ăn với sữa chua hương vani rất ngon.

4. Bánh muffin

Thêm bất kỳ quả đông lạnh vào công thức Muffin yêu thích của bạn. Bạn có thể thử nghiệm với các loại quả khác nhau như: chuối và quả việt quất, mâm xôi, chocolate, táo và cam.

5. Nước xốt


Thực hiện nước xốt hoa quả rất dễ dàng, nước xốt này thường dùng với bánh ngọt, bánh tráng miệng hoặc món tráng miệng khác. Rắc quả đông lạnh với một ít đường thầu dầu và để cho rã đông. Cho tất cả vào máy xay sinh tốt và xay nhuyễn. Nếu muốn nước xốt mịn, bạn có thể lọc qua một cái rây.

6. Ăn chay

Kết hợp 1 xắt nhỏ táo, 1/4 chén dâu tây đông lạnh, 1/2 quả chuối, 1 chén sữa hoặc nước trái cây việt quất và trộn cho đến khi mịn. Có thể cho thêm bột yến mạch cám để tăng hương vị.

7. Bánh chocolate

Bánh chocolate sẽ ngon và thơm hơn nếu bạn cho vào đó một cốc quả việt quất hoặc quả mâm xôi đông lạnh.

8. Bánh táo

Kết hợp các quả đông lạnh và lát táo nấu chín hoặc tươi. Thêm nho không hạt và chút vani. Chuẩn bị 4 tờ Filo (Giấy dùng đề làm bánh) cho chút dầu ăn vào, đặt hỗn hợp trái cây đông lạnh vào một đầu. đánh trứng lên hỗn hợp hoa quả sau đó cuộn lại. Nướng trong 15 phút cho đến khi bánh chín là được.

9. Bánh trứng đánh kem

Làm mềm một gói kem vani không béo. Thêm hỗn hợp quả đông và pha trộn bằng máy trộn. Trộn cho đến khi kem chuyển sang màu hồng. Đổ hỗn hợp này vào miings trứng, làm nhẹ nhàng để tránh bị tràn ra ngoài. Để rã đông trong khoảng 30 phút và cho vào lò nướng.

10. Bánh chuối

Thêm quả việt quất hoặc mâm xôi vào bánh chuối. Nhẹ nhàng cho hỗn hợp vào miếng chuối trước khi đổ hỗn hợp bánh vào chảo. Rán chín và thưởng thức.

(Theo Healthyfood)

Danh mục bài viết Văn hóa ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading