Sáng đầu tuần bổ dưỡng với hủ tiếu xào chay vị me

Thứ Hai, 17/12/2012 08:23

2,770 xem

0 Bình luận

(0)

1674

Thời tiết giao mùa cũng là lúc bạn dễ mắc một số bệnh như cảm cúm, sốt, viêm phổi... chính vì vậy, bổ sung những thực đơn bổ dưỡng là điều cần thiết. Bữa sáng đầu tuần hãy đổi món cho cả nhà với hủ tiếu xào chay vị me cực ngon nhé!
Món chay này đầy đủ chất dinh dưỡng: chất đạm, tinh bột, béo, vitamin, lại dễ làm, mang hương vị mới lạ, là món ngon nằm trong thực đơn giao mùa.

Nguyên liệu:

  • Hủ tiếu mềm sợi to: 400g
  • Đậu hũ chiên: 2 miếng
  • Nấm rơm: 100g
  • Giá: 200g
  • Hẹ: 50g
  • Cà rố: 50g
  • Nước cốt me: ½ chén
  • Ngò rí, boaro
  • Ớt cắt sợi
  • Tương ớt, dầu hào chay
  • Tiêu, đường, muối
  • Bột ngọt
  • Nước tương

Cách làm:

Món ngon mỗi ngày - Hủ tíu xào chay vị me

1. Sơ chế

- Đậu hũ cắt lát mỏng, chiên giòn, cắt sợi. Hẹ cắt khúc. Nấm rơm cắt đôi. Boaro băm nhỏ. Cà rốt cắt sợi.

- Hủ tiếu ướp ½ m bột ngọt, nước tương, để thấm. Phi thơm boaro, áp chảo hủ tiếu, trút ra đĩa.

- Pha xốt: khuấy tan đường, dầu hào chay, 1/3 chén nước cốt me, nước tương, muối, bột ngọt, tiêu, tương ớt.

2. Xào hủ tiếu

- Phi thơm boaro, cho các loại rau củ vào xào nhanh tay, cho hủ tiếu và xốt vào xóc đều rồi tắt bếp.

3. Cách dùng

- Cho hủ tiếu xào ra đĩa, trang trí ớt sợi, ngò rí.

Mách nhỏ:

Hủ tiếu áp chảo trước sẽ giúp cọng hủ tiếu săn và thơm hơn. Khi ướp hủ tiếu, thêm 1 ít nước tương sẽ giúp hủ tiếu có màu đẹp và vị vừa ăn.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

(Theo MNMN)

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading