Khám phá ẩm thực sạch tại Tokyo Deli

Thứ Sáu, 04/01/2013 08:25

2,206 xem

0 Bình luận

(0)

3683

Tokyo Deli là chuỗi nhà hàng Nhật được nhiều người yêu mến không chỉ bởi hương vị đặc sắc mà còn bởi những món ăn ở đây đảm bảo vệ sinh an toàn, có lợi cho sức khỏe.

Ngày nay, thực khách tìm đến các nhà hàng không chỉ bởi món ăn ngon, đẹp mắt, mà quan trọng hơn cả là được thưởng thức các món ăn sạch, đảm bảo sức khỏe.

Ẩm thực Nhật Bản được biết đến là những món ăn có lợi cho sức khỏe và người Nhật nổi tiếng với những yêu cầu khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngay từ khi mới ra đời, Tokyo Deli đã đặt yêu cầu vệ sinh và an toàn, sức khỏe cho thực khách làm nền tảng và triết lý phát triển. Chính vì thế, mọi hoạt động và nguyên tắc làm việc đều được xây dựng dựa trên nền tảng này.

Không gian nhà hàng

Tokyo Deli áp dụng những phương pháp quản lý tiên tiến theo tiêu chuẩn ISO, HACCP, 5S và KAIZEN xuyên suốt từ khâu nhập nguyên liệu đầu vào đến quy trình chế biến và phục vụ, cũng như được hỗ trợ bởi hệ thống sản xuất và cung cấp nguyên vật liệu trên toàn thế giới, nhà hàng mang lại cho thực khách những sản phẩm ngon an toàn, có lợi cho sức khỏe.

Với đặc trưng của ẩm thực Nhật là hương vị tự nhiên của món ăn, nên điều quan trọng nhất là nguyên liệu chế biến phải đảm bảo sự tươi ngon. Bởi vậy, nhà hàng đặt tiêu chuẩn và yêu cầu rất cao ngay từ nguồn nguyên liệu đầu vào. Những nhà cung cấp được tuyển chọn rất kỹ càng, và một trong số đó là công ty thực phẩm Trung Sơn, nhà xuất khẩu thủy hải sản hàng đầu Việt Nam vào thị trường Nhật Bản - thị trường khó tính bậc nhất và đòi hỏi yêu cầu gắt gao về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Phòng thí nghiệm để kiểm tra chất lượng và tiêu chuẩn vệ sinh của nhà hàng

Hơn thế nữa, chuỗi nhà hàng có một phòng thí nghiệm với đầy đủ trang thiết bị, tiện nghi để nghiên cứu và kiểm soát các loại vi khuẩn có hại, đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn cho thực khách. Tất cả các nguyên liệu, thành phẩm, bán thành phẩm, đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi khách hàng thưởng thức. Thậm chí, ngay cả tay của các thợ cuốn sushi cũng được kiểm tra để đảm bảo vệ sinh tuyệt đối cho món ăn.

Ngoài ra, những gia vị, nước xốt chính, nguyên liệu đều được chế biến tại bếp trung tâm với một công thức riêng của Tokyo Deli, sau đó mới được cung cấp tới từng nhà hàng nhằm giữ hương vị món ăn không bị pha trộn và đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.

Mì udon được chế biến trong quy trình khép kín để đảm bảo vệ sinh

Bếp trung tâm là nơi được đảm bảo tuyệt trùng hoàn toàn, nhân viên được trang bị đồng phục vô trùng và trước mỗi phòng thuộc khu vực này đều có dán quy trình rửa tay dành cho nhân viên. Một điểm đặc biệt nữa là không có bất cứ nguyên phụ liệu nào được đặt dưới sàn nhà và mỗi khu chế biến đều có những chiếc cân để đảm bảo thành phần món ăn chính xác đến từng gram.

Quy trình chế biến cũng được tuân thủ nghiêm ngặt với những đầu bếp tâm huyết và dày dặn kinh nghiệm. Rất dễ để nhận thấy, tại Tokyo Deli, hệ thống quầy bếp, các loại thực phẩm, món ăn... đều là kết quả của một quy trình chuẩn mực, được áp dụng công nghệ hiện đại của quốc tế. Những món ăn ở đây hoàn toàn không sử dụng bột ngọt. Bên cạnh đó, thực đơn của Tokyo Deli cũng luôn được bổ sung và điều chỉnh nhằm phục vụ những món ăn vừa đảm bảo chất lượng, hợp với khẩu vị thực khách và có lợi cho sức khỏe.

Một buổi đào tạo nhân viên tại nhà hàng

Và không thể không kể đến không gian thân thiện, thoải mái và được tôn trọng là điều Tokyo Deli đã tạo ra cho thực khách tới đây dùng bữa. Để có được điều này, chuỗi nhà hàng đã đầu tư rất nhiều vào việc đào tạo và hướng dẫn nhân viên để tạo ra một đội ngũ chuyên nghiệp và chu đáo.

(Theo Zing)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading