300k/1 bát phở, 200k/1 đĩa ốc... tại Phủ Tây Hồ

Thứ Ba, 26/02/2013 10:29

1,484 xem

0 Bình luận

(0)

2866

300 ngàn 1 bát phở, 200 ngàn 1 đĩa bánh tôm, 200 ngàn 1 bát ốc tại phủ Tây Hồ.

Các con buôn nhanh chóng "bủa vây", biến phủ Tây Hồ trở thành một cái "chợ" chính hiệu với những mức giá chặt chém kinh hoàng.

Đền, chùa, miếu, phủ là nơi thanh tịnh cho những người thành tâm đến để trải lòng, tránh xa những bon chen, lo lắng vụn vặt đời thường. Với hàng ngàn lượt người đổ xô đến cúng lễ mỗi ngày, phủ Tây Hồ đang là một trong những điểm đến "hot" nhất trong mùa lễ hội năm nay. Các tiểu thương cũng không bỏ qua cơ hội làm ăn béo bở mà nhanh chóng "bủa vây", biến phủ Tây Hồ trở thành một cái "chợ" chính hiệu, buôn bán đủ mọi loại mặt hàng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người đi lễ.

 

Đến với phủ Tây Hồ những ngày đầu năm, ngoài việc thành tâm cúng lễ thì người hành hương không khỏi choáng ngợp bởi không khí kinh doanh tấp nập ở nơi đây. Đủ loại mặt hàng phục vụ từ A - Z cho các con nhang đệ tử. Từ tiền vàng, sớ lễ, cành vàng, lá ngọc tới đồ ăn thức uống, bánh trái đặc sản, quần áo, túi xách, giày dép... đủ cả, chẳng thiếu thứ gì. Thậm chí đồ cổ cũng được bán tại đây.

Như một độc giả đã từng chia sẻ: 

Ngoài việc không kiểm soát được sự nở rộ của những gian hàng buôn bán ngay trong khuôn viên phủ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cảnh quan chốn linh thiêng thì việc quản lý giá cả và chất lượng phục vụ của những hàng quán nơi đây cũng bị BQL phủ bỏ ngỏ. Đã có rất nhiều ý kiến phản ảnh về tình trạng chặt chém kinh hoàng nơi đây.


 

Anh Bùi Thanh Tùng cùng đồng nghiệp cùng cơ quan sau khi lễ phủ ghé chân vào một hàng ăn ven đường, ăn vài đĩa ốc và dăm cái bánh tôm đã bị "chém" tới 200.000 đồng cho một đĩa ốc và tới 200.000 đồng cho một đĩa bánh tôm khoảng gần 20 chiếc. Và anh không phải là người duy nhất "mắc bẫy" ở phủ. Cùng với anh là rất nhiều vị khách đen đủi khác đã bị đem ra làm "con mồi" cho những chủ quán chặt chém. 

Dòng chia sẻ của bạn trẻ trên cũng nhận được đồng cảm của nhiều người tương tự gặp hoàn cảnh tương tự

Theo tinmoi

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading