Du lịch Italy - Những điều cần biết

Thứ Ba, 16/04/2013 01:58

2,220 xem

0 Bình luận

(0)

3754

Italy là mảnh đất tuyệt vời đối với những ai yêu du lịch. Tuy nhiên, quốc gia này có những phong tục riêng đòi hỏi khách tham quan cần tìm hiểu trước khi đến đây để có chuyến đi suôn sẻ. Đặc biệt, trong lĩnh vực ẩm thực, bạn có thể sẽ bất ngờ trước một số tục lệ ở nơi đây.

1. Điều này không hẳn là cấm kỵ, tuy nhiên bạn nên tránh việc ăn tạp nham. Người Italy rất coi trọng vấn đề ẩm thực địa phương. Do đó, bạn đừng vào nhà hàng Rome rồi gọi món pasta sốt bolognese, thay vì thế, hãy gọi pasta carbonara. Pizza thì ngon nhất là ở Rome với loại đế mỏng và Naples (Napoli) với loại đế dày.

Đừng đến Rome rồi gọi món pasta sốt bolognese, thay vì thế, hãy gọi pasta carbonara

2. Tiền tip, hay còn gọi là tiền boa, không phải là điều bắt buộc như ở Mỹ, hãy boa nếu chất lượng phục vụ thực sự tốt. Quan trọng là đừng bao giờ đưa tiền tip cho một người phục vụ mà bạn có quen biết bởi điều đó có nghĩa là bạn đang xúc phạm họ.

3. Bạn sẽ khiến một người phục vụ trưởng thành khóc rống lên như trẻ con nếu bạn xúc phạm tín ngưỡng ẩm thực của họ bằng cách đòi ăn pho mát kèm với hải sản. Hãy nhớ một điều pho mát không bao giờ đi cùng với hải sản, cũng như mắm tôm không thể nào ăn được với phở vậy.

4. Hãy học cách im lặng và nhớ một từ tiếng Italy có xuất xứ từ đảo Sicilia: Omerta - luật im lặng. Nếu bắt gặp một đám đánh nhau, một cái xác trong hẻm, hay bất cứ cái gì có khả năng liên quan đến Mafia, thì tốt nhất là hãy im lặng, coi như không nghe, không thấy và không biết.

5. Đồ ăn và cà phê ở Italy là để thưởng thức chứ không phải để mua rồi mang đi, trừ pizza. Thế nên đừng bước vào nhà hàng rồi nói: cho tôi một suất mang đi. Khả năng tất cả thực khách quay ra nhìn và nghĩ bạn bị điên là khá cao đấy.

Hãy ngồi tại quán và thưởng thức vị ngon đặc biệt của cafe Italy.

Hãy ngồi tại quán và thưởng thức vị ngon đặc biệt của cafe Italy

6. Đừng hy vọng và phụ thuộc vào tiếng Anh khi đến Italy. Trừ những thành phố lớn tập trung nhiều du khách thì tiếng Anh là một thứ tiếng không phổ thông ở Italy. Nếu muốn đi du lịch miền nông thôn của Italy hay những thành phố nhỏ thì hãy chuẩn bị cho bản thân một vài câu giao tiếp theo ngôn ngữ bản địa.

7. Điều cuối cùng là hãy xin phép trước khi bước vào nhà ai đó, kể cả khi đã được mời. Hãy dừng ở trước cửa nhà và nói "Permesso" để được sự cho phép của chủ nhà.

Theo ngoisao

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading