YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Bật mí 10 món thực phẩm ngăn ngừa bệnh tim hiệu quả nhất

Thứ Ba, 04/12/2018 12:00

1,294 xem

0 Bình luận

(0)

0

Tim là cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, nhưng thật đáng ngạc nhiên là chúng ta lại chăm sóc cho nó ít nhất. Hàng ngày, mỗi chúng ta dung nạp quá nhiều chất béo, tăng choresterol dẫn đến tăng nguy cơ tắc nghẽn mạch máu và tổn hại cho tim mạch. Nhưng đừng lo lắng, vì amthuc365 sẽ mách bạn những món ăn ngon miệng có khả năng bảo vệ mạch máu thần kì, giúp bạn giảm bớt khả năng bị tổn hại cơ quan tim mạch trong tương lai. Mau chia sẻ với người thân để tất cả cùng thay đổi chế độ ăn uống, tăng cường sức khỏe một cách tốt nhất nhé.

1. Bột yến mạch

Cháo bột yến mạch chứa hàm lượng chất xơ cao, từ đó giúp giảm đi nhanh chóng lượng choresterol dư thừa trong cơ thể và cải thiện đường tiêu hóa hiệu quả. Bổ sung cháo yến mạch vào thực đơn chính là một cách hiệu quả để bảo vệ tim mạch đấy.

Chao bot yen mach 10 mon thuc pham ngan ngua benh tim

Cháo yến mạch là món ăn loại bỏ nguy cơ tắc nghẽn mạch máu hiệu nghiệm

2. Quả mọng

Quả mọng, cụ thể là việt quất và dâu tây, là hai "thần dược" giúp hạ huyết áp và giãn mạch máu. Vì thế, đối với những người bị cao huyết áp thì đây chính là món ăn tráng miệng hoàn hảo.

Qua mong 10 mon thuc pham ngan ngua benh tim

Các dưỡng chất trong quả mọng giúp giãn mạch máu hiệu quả

3. Socola đen

Socola đen từ lâu đã nổi danh không chỉ nhờ hương vị hấp dẫn mà còn vì những lợi ích sức khỏe bất ngờ. Ăn socola với ít nhất 60 - 70% cacao mỗi ngày sẽ giúp điều hòa huyết áp, kháng viêm và tắc nghẽn mạch máu hữu hiệu. Lưu ý nho nhỏ là ăn socola vào buổi sáng sẽ tốt hơn là buổi chiều tối đấy nhé.

Socola den 10 mon thuc pham ngan ngua benh tim

Socola đen không chỉ ngon mà còn cực kì tốt cho tim mạch

4. Dầu ô liu

Chỉ một vài thìa dầu ô liu mỗi ngày cũng đủ để đẩy lùi lượng choresterol có hại cho cơ thể, đồng thời giúp hạ đường huyết vô cùng hiệu quả. Bạn có thể dùng dầu ô liu làm nước trộn salad, ăn với các loại rau củ tươi ngon để càng bổ sung năng lượng cho chính mình nhé.

Dau o liu 10 mon thuc pham ngan ngua benh tim

Dầu ô liu ăn kèm salad sẽ giảm nguy cơ bị bệnh tim cực hiệu nghiệm

5. Trà xanh

Trà xanh không chỉ giúp tinh thần minh mẫn và tăng cường hệ miễn dịch khi uống vào buổi sáng, mà còn giảm thiểu sự "đóng mảng" của choresterol trong mạch máu. Bên cạnh đó, trà xanh cũng tăng cường hệ trao đổi chất và loại bỏ mỡ thừa nữa đấy.

Tra xanh 10 mon thuc pham ngan ngua benh tim

Trà xanh là món uống thần kì cho tim mạch

6. Súp lơ và rau bina

Hai loại rau màu xanh đậm này chứa vô cùng nhiều các vitamin, khoáng chất, chất xơ và các chất chống oxy hóa. Các chất này giúp tim hoạt động khỏe mạnh và điều hòa huyết áp hơn, rất tốt cho những người có huyết áp không ổn định một cách nguy hiểm đấy.

Sup lo va rau bina 10 mon thuc pham ngan ngua benh tim

Các loại rau có màu xanh đậm cực kì tốt cho tim mạch

7. Quả bơ

Không chỉ loại bỏ các choresterol có hại, quả bơ còn là công cụ tuyệt vời để dọn dẹp các chất cặn dư thừa, làm sạch mạch máu hiệu quả. Các chất béo có lợi bên trong quả bơ cũng giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, nhiều năng lượng và sảng khoái hơn đấy.

Qua bo 10 mon thuc pham ngan ngua benh tim

Một quả bơ không chỉ bổ sung năng lượng mà còn bảo vệ tim mạch tuyệt vời

8. Táo và lê

Vẫn là câu nói quen thuộc: "Một quả táo mỗi ngày giúp bác sĩ tránh xa!". Thật vậy, táo và cả lê nữa, giúp điều hòa quá trình tuần hoàn máu, giúp máu được lưu thông và nuôi dưỡng các cơ quan trong cơ thể vô cùng hiệu quả, kể cả tim mạch. Ngoài ra, các chất xơ trong táo và tê cũng là dưỡng chất hoàn hảo để chăm sóc tim mạch đấy.

Tao va le 10 mon thuc pham ngan ngua benh tim

Táo và lê là hai loại quả có công dụng chăm sóc tim hiệu quả

9. Các món cá béo ngậy

Các loại cá, đặc biệt là cá trích, cá hồi, cá vược,... cùng với các món cá béo ngậy khác có công dụng giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim và xơ vữa động mạch hiệu quả. Bạn nên ăn cá ít nhất 2 - 3 lần một tuần để đảm bảo sức khỏe tim mạch nhé.

Cac mon ca 10 mon thuc pham ngan ngua benh tim

Các chất dinh dưỡng trong cá là thần dược tuyệt vời của tim mạch

10. Tỏi

Không chỉ là gia vị tuyệt ngon cho các món ăn, tỏi còn giúp giãn mạch máu, hạ huyết áp, giảm nguy cơ co thắt động mạch, và ngăn ngừa các mảng xơ vữa động mạch xuất hiện. Tuyệt vời như vậy thì tội gì mà không bổ sung tỏi vào thực đơn hàng ngày nhỉ?

Toi 10 mon thuc pham ngan ngua benh tim

Tỏi - loại gia vị vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Trên đây là 10 món ăn có công dụng chăm sóc, cải thiện sức khỏe tim mạch hiệu quả nhất. Bạn và gia đình có đang ăn những món này hàng ngày không? Nếu không thì hãy thay đổi thực đơn ngay vì một trái tim khỏe mạnh nhé.

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading